Thị trường Tivi 4K 2016 có những chuyển biến gì?

Chưa có bình luận

Thị trường các loại tivi 4K, tivi internet, tivi Led tại Việt Nam ngày càng sôi động. Bởi lẽ không chỉ các nhà sản xuất có tên tuổi như Sony, Samsung, LG đang chiếm lĩnh thị trường, mà các nhà sản xuất trung Quốc như TCL, Hisense v.v.. cũng bình dân hóa các dòng sản phẩm cao cấp này nhằm cạnh tranh với các thương hiệu lớn.

Nguồn: Internet
Có thể nói tv màn hình rộng 4K đang trở nên hot trên thị trường Việt Nam những năm gần đây. Tuy nhiên, giá cả chính là rào cản lớn nhất khiến người tiêu dùng khó tiếp cận với loạt tivi cao cấp này. Nhảy vào sân chơi của công nghệ, các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc bình dân hóa các mẫu tivi này. Điển hình là tài CES 2016, Hisense trình làng mẫu tivi 4k nhưng giá bán chỉ $400 dành cho bản 43 inch và $550 cho mẫu 50 inch tích hợp HDR với tính năng như làm mịn khi chuyển vùng v.vv Ngoài các thương hiệu đến từ Trung Quốc, các thương hiệu như Vizio, Sharp, TCL cũng đưa ra nhiều loại tv 4k với mức giá rẻ từ 400- $500 tùy vào kích thước màn hình. Có thể thấy, mặt bằng chung của dòng tivi 4K đã có mức giá xuống gần bằng với dòng tv full HD. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các tín đồ yêu công nghệ có thể dễ dàng sở hữu tivi với cấu hình khủng, hình ảnh sắc nét trong tầm giá. Trong khi đó gia smart tv, tv led cũng có chiều hướng giảm để dọn đường cho các model tivi 2K, 4K.

Với mức giá tốt, tivi 4K tưởng chừng như sẽ cháy hàng ở phân khúc 43 inch nhưng người tiêu dùng vẫn chờ đợi ở kích thước lớn hơn cho dòng tivi này nhằm tận dụng tối ưu hình ảnh 4k.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/tivi/cac-loai-tivi

back to top