Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Chưa có bình luận

Là người nội trợ, ngoài các mẹo để chia sẻ về bí quyết nấu ăn ngon thì những mẹo chọn mua các thiết bị gia dụng trong nhà bếp như mua tu lanh và cách sử dụng chúng cũng được quan tâm. Để bữa ăn thêm ngon miệng và dinh dưỡng nhờ vào thực phẩm tươi sạch, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tốt nhất.

Nguồn: Internet

Đối với các loại thực phẩm sống như cá, thịt, tôm, hải sản việc bảo quản trong tủ lạnh giúp thực phẩm luôn tươi ngon là rất quan trọng. Sau khi ướp gia vị, bạn nên cho chia thành nhiều phần cho nhiều ngày nấu nếu trong trường hợp đi chợ cho cả tuần sau đó bỏ riêng từng món vào bao ni lông hoặc hộp nhựa rồi cất vào ngăn đá lạnh. Khi cần chế biến món nào chỉ cần lấy từng phần bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 3-4 tiếng rồi chế biến. Như vậy sẽ hạn chế việc rã đông toàn bộ thực phẩm và vẫn giữ nguyên các chất dinh dưỡng cũng như độ tươi ngon của thực phẩm. Còn đối với các loại rau tươi, hành lá, cải sau khi mua về nhặt sạch và rửa sạch để cho ráo rồi bỏ vào hộp nhựa đậy kín bỏ vào ngăn mát dành riêng cho rau củ. Tương tự với hoa quả, trái cây cũng cần được sửa sạch, bỏ cuống và để ráo, phân loại trước khi cho vào tủ lạnh cất riêng. Đối với một số loại trái cây như chuối, cà chua không nên cho vào thủ lạnh. Trái cây sẽ nhanh hỏng nếu để vào ngăn đá hoặc ngăn trên cùng. Trong trường hợp các loại trái cây đã được sử dụng 1 phần bạn nên dùng màn bọc thực phẩm để bọc phần còn lại rồi bảo quản ở ngăn đựng rau củ của tủ lạnh.


Biết cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh không chỉ quan trọng như khi bạn xem xét kĩ lượng về gia tu lanh hoặc chức năng, dung tích khi mua một chiếc tủ lạnh mà còn giúp việc chế biến thực phẩm cho gia đình an toàn, sạch sẽ và lưu trữ thực phẩm lâu hơn trong trường hợp bận rộn do công việc.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/tin-tuc-va-truyen-thong/tin-tuc/thong-cao-bao-chi/tu-van-mua-tu-lanh

back to top