Những lỗi thường gặp ở điện thoại chạy Android

Chưa có bình luận

Bao gồm các điện thoại cao cấp, điện thoai khuyến mãi hay dien thoai 2 sim hay điện thoại tầm trung, Android là hệ điều hành chiếm tỉ lệ cao nhất ở các smartphone phổ biến hiện nay vượt qua IOS và Windowphone. Tuy nhiên đây cũng được cho là hệ điều hành phát sinh nhiều lỗi nhất trong 3 hệ điều hành phổ biến nhất này. 

Nguồn: Internet

- Máy bị đứng, đơ khi đang sử dụng: đây là tình trạng đầu tiên và thường hay gặp nhất ở các thiết bị Android. Khi gặp trường hợp này điện thoại hầu như không thể sử dụng được, vì vậy hay bấm tổ hợp phím nguồn và phím giảm âm lượng cho đến khi màn hình tắt đi sau đó khởi động lại máy đồng thời hãy gỡ bỏ các ứng dụng mới cài gần đây vì có thể máy bị xung đột giữa các app với nhau. Trong trường hợp máy vẫn bị đứng hoặc đơ nhiều lần sau khi khởi động lại, bạn nên reset lại máy để máy trở lại như khi mới mua thiết bị. Như vậy mọi dữ liệu trong máy sẽ bị mất nên trước khi tiến hành reset máy, bạn nên sao lưu lại dữ liệu.

- Ứng dụng bị đứng, lỗi: Khi mở app bị đứng bạn nên thoát ra màn hình ngoài và nhấn vào nút recent apps đóng đóng app bị đứng. Trong trường hợp app vẫn tiếp tục đứng khi sử dụng bạn nên gỡ bỏ app và cài lại. Đối với một số app không được cài từ play store mà từ một bên thứ 3 có thể chưa mã độc hoặc virus khiến hệ thống không ổn định. Vì vậy để an toàn cho điện thoại của mình chỉ nên cài các ứng dụng trên Play store.

- Không kết nối được wifi: Nếu router wifi đặt xa điện thoại của bạn, trường hợp không thể kết nối được hoặc mạng chập chờn có thể xảy ra, bạn hãy thử di chuyển đến gần router phát wifi, tắt và mở lại wifi trên điện thoại để thiết bị nhận tín hiệu. Nếu vẫn không thể kết nối được wifi, bạn nên vào cài đặt chọn mạng cần kết nối và nhấn forget network sau đó bắt đầu thao tác chọn mạng và nhập password như ban đầu.

Trên đây chỉ là những lỗi cơ bản thường gặp ở các điện thoại Android. Nếu thường xuyên cài các app mới lạ hoặc khám phá các tính năng mới, mua dien thoai Android là sự lựa chọn của bạn còn nếu thích sự ổn định, chắc chắn, thì các điện thoai IOS, Windowphone là hệ điều hành dành cho bạn.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/dien-thoai-di-dong/lg-L90-D410

back to top