Mẹo nấu ăn với lò vi sóng

Chưa có bình luận


Lo vi song ngoài chức năng hâm nóng thức ăn thì người nội trợ còn có thể sử dụng để nấu thức ăn một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nhưng để việc nấu nướng bằng lò vi sóng trở nên thuận tiện và tiết kiệm thời gian, bạn cần biết những mẹo nhỏ để có được bữa cơm gia đình mà không cần nấu nướng quá nhiều. 

Nguồn: Internet

Đối với các loại rau củ cứng và lâu chín như cà rốt, củ cải v.v.. nên thái miếng và kích cỡ bằng nhau vì cùng một loại rau củ nhưng những miếng to sẽ khó chín hơn. Còn đối với các loại rau củ dễ chín, chỉ cần bỏ lên mặt phẵng dĩa như vậy khi nấu trong lò vi sóng sẽ chín đều cùng lúc. Không nên chồng chất nhiều loại thức ăn lên nhau vì lò vi sóng chỉ sẽ làm chín các loại thực phẩm ở ngoài và phía trê. Nếu là thực phẩm cứng và khó chín nên trở mặt thức ăn trong khi nấu. Một điểm đặc biệt lưu ý khi nấu trong lò vi sóng là đậy nắp khi nấu khiến hơi nước tụ lại làm mềm thức ăn, giảm thời gian nấu đối với thực phẩm lâu chín. Còn riêng với các thức ăn nhanh chín hoặc dạng nước bạn nên mở nắp để hơi nước thoát ra ngoài. Ngoài ra để tránh lò vi sóng bắt lửa không nên cho rượu và nguyên liệu hoặc cho quá nhiều dầu để chiên trong lò vi sóng. Thông thường, lò vi sóng được các bà nội trợ sử dụng như một công cụ đắc lực để nấu ăn như làm tan chảy bơ, socola, luộc chín rau hoặc rang các loại hạt như vừng, đậu phộng giúp tiết kiệm thời gian hơn.

Là một thiết bị điện dân dụng hữu ích nên có trong bếp của các bà nội trợ, lò vi sóng hay lò viba trở nên hữu dụng hơn nếu biết cách sử dụng hợp lý giúp bạn có những món ăn ngon và nhanh chóng sau giờ làm cũng như an toàn cho sức khỏe của gia đình.

Xem thêm: lò vi sóng loại nào tốt

back to top