Content marketing là gì?

Chưa có bình luận

Thuật ngữ content marketing hoặc content Strategy đang được sử dụng rộng rãi trong môi trường chuyên ngành marketing và quảng cáo. Ngay nay, đây được cho là một cụm từ hot khi ngành tiếp thị trở nên phổ biến và phát triển hơn.

Nguồn: Internet

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về content marketing nhưng nhìn chung có thể hiểu nôm na content marketing là những nội dung có giá trị thông tin nhăm thu hút, gây sự chú ý và tình cảm của khách hàng sau cùng là khiến người tiêu dùng tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của nhà sản xuất, doanh nghiệp sau khi thu nhận nội dung. Vậy sử dụng content thế nào trong marketing cho hiệu quả? Bước đầu tiên cần xác định rõ chủ đề của content, content hướng đến cái gì, bạn cần viết về vấn đề gì v.v.. một content rõ chủ đề sẽ giúp người đọc dễ dàng phân loại được nội dung cũng như đều mà người viết hướng đến. Ngay khi xác định được chủ đề, cần xác định mục tiêu mà content hướng đến, khi đã xác định được bạn cần đi cụ thể về chủ đề để có thể dễ dàng xây dựng content và sau cùng là đo lường hiệu quả của content qua các con số tương tác của người dung, email, phản hổi v.v.. Vậy câu hỏi đặt ra tại sao phải sử dụng contetn trong marketing? Nếu như ví hình ảnh là phần hồn của một chiến dịch quảng cáo thì content chính là phần thân xác. Tách rời một trong hai cũng khiến chiến dịch marketing trở nên rời rạc và thiếu tính hấp dẫn người đọc. 

Bên cạnh đó với sự phát triển mạnh mẽ của ngành tiếp thị số, thì việc nắm bắt được các xu hướng trẻ, hot trend sẽ làm điểm nhấn cho content mang tính thuyết phục , thu hút người đọc hơn.

Nguồn: http://www.vietbuzzad.com/en/services/content-9.html

back to top