Sự khác biệt giữa Social media và Social network

Chưa có bình luận
Nếu xét sơ về mặt từ ngữ bạn sẽ thấy hai từ này hoàn toàn khác biệt đấy, vì Socail Media có nghĩa là truyền thông xã hội còn Social network là Mạng xã hội. Tuy nhiên đôi khi bạn sẽ cảm thấy băn khoăn không biết sử dụng hai thuật ngữ này trong trường hợp nào cho phù hợp với những tình huống cụ thể.



Theo những người có kinh nghiệm trong ngành marketing giải thích đơn giản, dễ hiểu Social media có thể được xem là một chiến lược để truyền thông trên mạng xã hội được xây dựng trên nền tảng các website trên mạng máy tính Internet. Thông qua hình thức trao đổi, chia sẻ thông tin, hình ảnh, video trên các mạng xã hội như Facebook, Twiter, Youtube,…Trong khi đó Social network là một công cụ rất hữu ích dùng để kết nối mọi người với nhau trong cùng một cộng đồng một cách dễ dàng, thuận tiện.

Ngoài ra đặc điểm và chức năng để sử dụng mỗi cái cũng khác nhau, mang lại những hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp. Có thể nói Social network ra đời trước và sau đó mới hình thành và phát triển lên thành Social media.

Social media là một kênh có một lượng người dùng đông đảo và khả năng truyền tải thông tin cực kì mạnh mẽ và nhanh chóng, kết nối với các cộng đồng mạng xã hội với nhau. Còn ngược lại thì Social netwwork thì chỉ kết nối với nhau trong cùng một cộng đồng mạng và không có sự liên kết với các mạng khác.

Bạn có thể dùng Social media để kết nối với tất cả mọi người với nhau từ đó có thể tìm kiếm được những thông tin quan trọng mà chúng ta muốn tìm kiếm, tuy nhiên nó sẽ dễ bị nhiễu giữa các thông tin với nhau vì hàm lượng thông tin cung cấp quá nhiều.

Còn Social network thì đem lại rất nhiều lợi ích trong công việc nội bộ, đặc biệt là những Compay advertising vì nó truyền tải thông tin chính xác không bị nhiễu khi truyền tải và tạo sự liên kết chặt chẽ với các thành viên với nhau.


Nguồn: http://www.vietbuzzad.com/en/services/social-media-11.html

back to top