Những lỗi thường hay gặp nhất ở máy sấy quần áo

Chưa có bình luận

Không phổ biến như máy giặt, may say quan ao được sử dụng nhiều ở những khu vực có mưa kéo dài hoặc thời tiết lạnh, ít nắng như ở khu vực phía bắc. Nhưng cũng như máy giặt, máy sấy quần áo cũng thường gặp các lỗi về máy. Cùng tìm hiểu các lỗi mà máy sấy thường gặp phải để biết được cách sữa chữa hoặc bắt đúng bệnh nếu bạn nhờ dịch vụ sửa bên ngoài.

Nguồn: Internet

Máy rung lắc và kêu to: Không chỉ máy giặt, máy sấy cũng thường hay gặp vấn đề về rung lắc và kêu to. Thường nếu bạn thấy máy có triệu chứng như trên hãy kiểm tra lại lượng quần áo trong máy có quá ít hoặc nghiêng hẳn về một bên khi đang hoạt động hay không. Nếu máy vấn còn kêu lớn hoặc lắc bạn kiểm tra lại vị trí đặt của máy sấy có sát tường quá hoặc đặt lệch khiến máy kêu to. Ngoài ra, các máy sấy đời cũ, có tuổi thọ cao không được trang bị thiết bị giảm rung, hoặc sử dụng dây curoa một thời gian khiến dây bị dãn gây ra tiếng ồn. Ngoại trừ các nguyên nhân kể trên, các yếu tố khác thuộc về phần cứng, mềm của máy mà bạn không thể sửa được, hãy gọi cho trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa chữa bên ngoài để sửa chữa hoặc thay linh kiện.

Máy sấy không hoạt động: Thông thường các lỗi do máy không hoạt động thường do nguồn điện, phích cắm bị lỏng hoặc dây điện bị hở v.v.. Khi gặp sự cố này, bạn nên kiểm tra lại các đường dây dẫn từ máy sấy đến ổ cắm điện. Một lưu ý khi sử dụng máy sấy và cả máy giặt, bạn nên rút phích điện ngay khi xài xong và không cắm điện thường xuyên vì máy giặt hoặc sấy có thể ngưng hoạt động nếu cường độ dòng điện quá cao hoặc chập chờn.

Đối với các thiet bi dien dan dung như máy sấy/ máy giặt hoặc tủ lạnh là những thiết bị thường xuyên sử dụng trong gia đình và có tuổi thọ cao, vì vậy biết các sử dụng cũng như lỗi mà thiết bị gặp phải sẽ giúp bạn kiểm soát được đồ điện an toàn trong gia đình.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/may-say

back to top