Đường đua của tivi màn hình cong trên thị trường

Chưa có bình luận

Tivi màn hình cong đã từng gây nên một cơn sốt cho giới công nghệ trong những năm qua và gia tivi man hinh cong luôn ở mức khá cao so với mức thu nhập bình quân của người tiêu dùng. Có thể nói chỉ sau 1 đến 2 năm, giá của tivi màn hình cong đã giảm rất nhiều so với giá thị trường ban đầu. Có những model giảm sâu đến 50%.

Nguồn: Internet

Có thể nói, các ông lớn trong cuộc đua tivi màn hình cong đều đến từ nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc như LG và Samsung. Trước khi OLED ra đời mở ra cuộc cách mạng cho dòng tivi màn hình cong, mỏng thì hầu hết các loại tivi cong trên thị trường đều là tivi Led và có độ dày đáng kể. Cuộc đua càng trở nên gay cấn hơn khi càng ngày độ lớn màn hình càng được nhân rộng ra. Nếu như trước đây một chiếc tivi cong 60-78 inch có giá từ 190 triệu đến 2 tỷ thì nay tivi OLED LG với công nghệ mới nhất có giá bán lẻ từ 74 – 130 triệu. Không kém cạnh các nhà sản xuất Hàn Quốc, Sony và Sharp cũng cho ra nhiều kích cỡ cong sản xuất từ Nhật Bản nên chất lượng và giá thành cao. Tuy nhiên nhìn vào có thể phân màn hình cong thành 2 loại. Loại cực mỏng chỉ bằng 4 thẻ ATM sử dụng công nghệ OLED khiến độ mỏng của màn hình trở nên ấn tượng. Với công nghệ này, màn hình có thể dễ dàng bị bẻ cong mà không an hr hưởng đến chất lượng hình ảnh. Một loại màn hình cong dày hơn và khó bẻ cong hơn sử dụng cộng nghệ LED.

Với hàng loại tivi smart cong trên thị trường buộc các nhà sản xuất phải hạ giá thành để cạnh tranh trong khi đó công nghệ mới ngày càng được áp dụng để sản xuất dòng tivi này. Trong tương lai, có thể tivi cong sẽ trở nên đại trà và phổ biến hơn đến với người tiêu dùng phổ thông.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/ti-vi-oled

back to top