Các loại máy hút bụi thông dụng hiện nay

Chưa có bình luận
Trong cuộc sống hiện nay, máy hút bụi đã trở nên phổ biến trong mỗi gia đình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút bụi để người dùng có thể lựa chọn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.


Các loại máy hút bụi

Trên thị trường Việt Nam chia ra 2 loại máy hút bụi phổ biến nhất hiện nay là máy hút bụi đứng, máy hút bụi dạng hộp. Mặt khác còn một số loại như máy hút bụi có túi hoặc máy hút bụi không túi... nhưng bản chất đó chỉ là một đặc điểm của những loại máy hút bụi.
  1. Máy hút bụi Upright: Thường có thiết kế khá cồng kềnh với động cơ đặt trên đầu máy hút. Loại máy này có khả năng làm sạch các khu vực lớn nhanh chóng, đặc biệt là những tấm thảm vì vậy được sử dụng khá rộng rãi ở châu Âu và Mỹ. Riêng tại Việt Nam do các hộ gia đình ít khi sử dụng các tấm thảm lót sàn và giá của những loại máy hút bụi này là khá đắt đỏ nên hiện tại ở các siêu thị điện máy bán rất ít các mẫu mã máy hút bụi này.
  2. Máy hút bụi Canister: là dạng máy có thiết kế nhỏ gọn, đầu hút kết nối với thân máy thông qua một ống ruột dài có thể linh hoạt và làm sạch ở những nơi cao, khó với tới...Do thiết kế tách biệt giữa đầu hút và thân máy nên dễ dàng di chuyển không tốn quá nhiều không gian lưu trữ. Hiện nay máy hút bụi Canister là dạng máy hút bụi phổ biến nhất hiện nay. Nó phù hợp với các hộ gia đình có diện tích trung bình và giá thành rẻ.
  3. Máy hút bụi cầm tay: Là loại có thiết kế nhỏ nhẹ, công suất yêu, sử dụng pin chủ yếu dùng để hút các lại thức ăn vụ, bụi bẩn trên bàn phím máy tính, tàn nhang hoặc bụi bẩn trên bàn thờ.
  4. Máy hút bụi tự động: là loại máy hút bụi mới, có khả năng làm việc tự động, thiết kế đơn giản nhỏ gịn, giá từ 3.5tr trở lên. Mặc dù  có thể tự hoạt động nhưng hầu hết các loại máy này chỉ hoạt động trong phạm vi hẹp và chỉ hoạt dộng ở bề mặt phẳng. Chỉ hút các loại bụi bẩn nhỏ, ngóc ngách, góc cạnh hầu như không hút sạch, hiệu quả cũng không cao.

Đặc điểm của máy hút bụi có túi và không túi

  • Máy hút bụi có túi:  là loại máy có túi để chứa bụi bẩn. Túi đựng được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, đa số các túi đựng ngày nay đều có chất liệu bằng giấy, các loại vải, cao cấp hơn là các loại vải có khả năng khử khuẩn hút mùi...Loại túi vải ban đầu có giá thành cao hơn loại túi giấy nhưng vẫn có thể giặt đi để xài lại.Trong khi loại túi giấy phải vứt đi, điều đó sẽ làm cho bạn tốn một khoảng chi tiêu tốn kém, nhất là khi các dòng máy đòi hỏi phải đúng loại túi sản xuất dành riêng cho loại máy đó.
  • Máy hút bụi không túi: Thay vì dùng túi, thì máy hút bụi sẽ được trang bị một hộp nhựa để chứa các bụi bẩn. Khi hộp đầy, bạn có thể tháo chúng ra để làm sạch và lắp lại máy nên không có bất kỳ sự bất tiện nào khi đang hút bụi.Việc sử dụng hộp nhựa khiến người dùng dễ dàng nhận biết được khi nào thùng chứa đầy để kịp làm sạch không ảnh hưởng đến lực hút của máy.

back to top