Sự khác biệt giữa hai công nghệ OLED và QLED

Chưa có bình luận
OLED và QLED là hai dòng tivi cao cấp nhất của hai hãng LG và SamSung. Cả hai dòng tivi này đều có những tính năng nổi bật nhất. Hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa hai dòng tivi cao cấp này.
Hiện tại, tivi OLED và QLED có 3 điểm khác biệt lớn nhất mà người tiêu dùng rất quan tâm đó là , cơ chế hoạt động, chất lượng hình ảnh và giá thành.



Cơ chế hoạt động

Tivi OLED sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang, mỗi điểm ảnh trên một chiếc tivi OLED có khả năng tự phát sáng khi có dòng điện chạy qua,  bật tắt một cách độc lập mà không cần đến đèn chiếu sáng.Hiện nay LG đang cho ra mắt dòng tv OLED W7 mà giới công nghệ đánh giá rất cao về sản phẩm này.
Tivi QLED là dòng tivi LCD sử dụng công nghệ chấm điện tử để hiển thị hình ảnh. QLED được phát triển trên nền công nghệ TV LED, kết hợp với vật liệu kim loại chấm lượng tử Quantum Dot, mang lại một trải nghiệm mới mẻ về màu sắc cho người xem.

Chất lượng hình ảnh

  • Tivi OLED: cho đến thời điểm hiện nay, chưa có bất kỳ một dòng tivi nào có thể soán ngôi vị độc tôn của công nghệ OLED về sự thể hiện màu đen tuyệt đối, đến cả dòng tivi QLED của SamSung cũng chưa làm được điều này.Tivi OLED mang lại cảm giác những hình ảnh tự nhiên chân thật cho người xem nhất.
  • Tivi QLED: có độ sáng cao hơn so với các dòng tivi thông thường khác từ 1.500-2.000 nit. Công nghệ QLED sẽ làm chiều lòng khách hàng những ai đã từng xem và tận hường những hình ảnh tuyệt vời.

Tivi QLED có giá cao hơn Tivi OLED

Hiện tại dòng tivi OLED có giá thấp nhất là 40 triệu đồng. Còn dòng tivi QLED có giá dao dộng từ 58-100 triệu đồng tùy theo model.Tuy nhiên cuối năm này, các dòng tivi OLED và QLED sẽ ngày càng giảm.

back to top