Những điều chú ý khi mua điện thoại di động thông minh cũ

Chưa có bình luận
Không phải ai cũng có điều kiện để mua một chiếc điện thoại di động mới. Nên sự lựa chọn tốt nhất đó chính là mua chiếc điện thoại cũ. Nếu mua chiếc điện thoại cũ có thể tiết kiệm được một khoảng chi phí lớn, tuy nhiên đòi hỏi người mua phải biết chút ít về kiến thức công nghệ smartphone để có thể chọn mua một chiếc điện thoại tốt.Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức cơ bản để có thể tự mình đi mua một chiếc dien thoai thong minh.





Kiểm tra ốc vít:


Đầu tiên người mua nên xem xét thiết bị có còn 'zin' như những gì người bán nói hay không? Đây là vấn đề cực kỳ quan trọng khi mua máy cũ.Mặc dù người bán có nói chưa bao giờ tháo ra nhưng bạn cũng phải kiểm tra cẩn thận. Một trong những các cơ bản để kiểm tra đó chính là kiểm tra độ sắc nét của ốc vít.
Đối với những chiếc điện thoại có thể mở vỏ máy ở mặc sau thì bạn nên xem xét kỹ những chiếc ốc vít này có độ sắc nét, hay có vết xước nào không. Nếu máy đã bị bung thì chắc chắn những chiếc ốc vít sẽ trông cũ, bụ sờn hay thậm chí khó thấy cạnh của ốc vít.
Bên cạnh đó bạn cũng nên kiểm tra xem tem dán trên máy có bị đè lên tem khác không. Thông thường nhà sản xuất chỉ dán một tem nhỏ lên ốc hoặc thân máy, vì vậy người bán có thể dễ dàng dán tem lên các ốc vít để ngụy trang.


Kiểm tra sô Imei:

Imei là một trong những mã sô cực kỳ quan trọng trong điện thoại, từ mã số này, bạn có thể biết đưuọc các thiết bị của mình có nguồn gốc từ đâu, và có đúng hãng mà mình mua không.
Cách kiểm tra số Imei cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần quay số *#06* thì một dãy số sẽ xuất hiện. Bạn có thể lên mạng tham khảo thêm về thông tin của dãy số đó, từ đó bạn có thể biết được nguồn gốc của những thiết bị trong chiếc dien thoai thong minh.

Kiểm tra màn hình cảm ứng:

Sau khi bạn xác định được 2 yếu tố cực kỳ quan trọng ở trên, tiếp theo đó bạn nên kiểm tra màn hình của máy.
Cách kiểm tra màn hình khá là đơn giản, bạn chỉ cần bật các ứng dụng gọi điện, bấm các dẫy số trên màn hình xem vị trí nào bấm không ăn hay không, tiếp theo bạn xoay màn hình ở chế độ nằm ngang, vào ứng dụng viết tin nhắn, soạn một tin nhắn  nhưng bạn phải bấm hết các ký tự trên bàn phím ảo.

Kiểm tra nghe gọi

Tiếp đến là bạn kiểm tra chức năng nghe gọi, bạn có thể thử gọi điện một vài phút để kiểm tra chất lượng bắt sóng thiết bị và cả loa trong máy.

Kiểm tra rung và kết nối

Bạn có thể kiểm tra chế độ rung bằng cách nhận tin nhắn hoặc cuộc gọi. Một số tình trạng hay găp đó là máy có chuông nhưng không rung hoặc khi rung bị tăt nguồn.
Tiếp đó bạn nên kiểm tra xem chế đệ kết nối Bluetootth và Wifi để khoảng 30 phút để xem chất lượng kết nối có ổn định không?

Kiểm tra Pin

Cuối cùng bạn nên sạc thử pin khoảng 10 đến 15 phút để kiểm tra tốc độ sạc và nhiệt độ.Nếu có hiện tượng nóng máy hay chập thì máy đó không còn tốt nữa?

back to top