Các nhận biết máy sấy quần áo cho gia đình bạn

Chưa có bình luận
Hiện nay, trong thành thị không phải gia đình nào cũng có thể phơi đồ dưới ánh nắng mặt trời.Đó là lý do cho sự phát triển của công nghệ các loại máy sấy quần áo cho gia đình.Bài viết này sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin chức năng chính, cũng như cách nhận biết máy sấy quần áo đúng cách.




Cách phân biệt máy sấy quần áo cho gia đình

Chức năng chính của máy sấy quần áo đó chính là làm khô quần áo trong những ngày trời ẩm ướt và mưa gió.Hiên nay có rất nhiều loại máy sấy khác nhau như:
  • Máy sấy quần áo dạng túi vải
  • Máy sấy quần áo dạng tủ chứa vải
  • Máy sấy quần áo dạng hộp
Đối với các dòng máy cao cấp dạng tủ sấy, trên thị trường chủ yếu là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài về với những nhãn hiệu như: Electrolux (sản phẩm mỹ , ráp tại Thái Lan, Indonesia), TeKa, Indesit... Đa số các nhãn hiệu này điều sử dụng công nghệ dẫn ống hơi, riêng nhãn hiệu Indesit sử dụng công nghệ ngưng tụ. Dòng máy ngưng tụ  có khay chứa nước và bụi bẩn nằm bên trong, lượng nhiệt tỏa ra cũng không đáng kể.Dòng dẫn ống hơi tỏa ra có lượng nhiệt tỏa ra khá lớn, thải nước và bụi ra ngoài qua đường ống.Giá của các loại máy sấy này tầm khoảng 8.5 triệu đến 15 triệu.
Dòng máy ngưng tụ phù hợp với các ngôi nhà có diện tích nhỏ vì không thể dẫn ống ra ngoài, lượng nhiệt tỏa ra cũng không đáng kể. Ngược lại , dòng máy dẫn ống hơi thích hợp với những ngôi nhà rộng rãi, có chỗ để ống thoát nước vầ bụi bẩn ra ngoài.
Đối với những dòng máy túi vải và tủ vài thì sử dụng nhiệt kiểu như máy sấy, quạt và thổi khí nóng kết hợp để đẩy hơi nước ra bên ngoài.Nước và hơi ẩm đi xuống dưới đáy túi vải và tủ vải thoát ra ngoài.

Hướng dẫn sử dụng máy sấy quần áo

Bước 1: Chuẩn bị quần áo

  • Khi cho những quần áo và máy sấy thì quần áo đã được giặt sạch sẽ, đã cho nước thơm và chất tẩy trong quá trình giặt quần áo trong máy giặt.
  • Đặc biệt, không cho quần áo dính dầu mỡ trong quá trình sấy vì sẽ tạo phản ứng hóa học và gây cháy.
  • Quần áo đã được vắt khô bằng tay hoặc máy.
  • Treo quần áo lên giá treo của máy sấy quần áo
Bước 2: Chọn chế độ sấy: hầu hết các loại máy đa năng đều có thể thực hiện được ba chức năng sấy khô cơ bản:
  • Sấy tự động nhận biết được sự khô ráo của các loại vải.
  • Sấy các loại vải tự động.
  • Sấy các loại vải mỏng.
Bước 3: Bật công tắc và chờ quần áo khô.

Bật công tắc và chọn thời gian máy chạy sau đó kéo túi giữ nóng cho thật là kín và chờ hết thời gian cài đặt máy sẽ tự động tắt.

back to top