Những điều lưu ý khi mua một chiếc tivi phù hợp với bạn

Chưa có bình luận
Không phải ai cũng là người sành sỏi về công nghệ nghe nhìn. Kích thước tivi nào phù hợp? Có nên  mua smart tivi hay internet tivi hay tivi hd không? Mua tivi giá rẻ ở đâu? Là những câu hỏi mà nhiều người đang phân vân mà không biết trả lời ra sao.Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để chọn cho mình 1 chiếc tivi phù hợp.





Mua tivi bao nhiêu inch?

Nên chọn một chiếc tivi có kích thước phù hợp với không gian bố trí của nhà bạn. Và quan trọng, căn phòng đủ rộng để có thể duy trì khoảng cách xem tivi phù hợp.
Do đó , nếu bạn đang sở hữu một căn phòng hẹp, thì bạn không nên mua một chiếc tivi có màn hình rộng, vì sẽ gây tình trạng bạn sẽ ngồi quá gần đến tivi sẽ làm hại đến mắt của bạn và chẳng thể nào trải nghiệm các chương trình tivi hấp dẫn.
Như vậy, khoảng cách xem tivi an toàn nhất là từ 1.6m đến 2.4m. Tùy thuộc vào căn phòng của bạn mà có thể căn nhắc xem kích thước tivi có phù hợp không?

Mua hãng nào là tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất các loại tivi khác nhau. Nếu bạn là một người có nhu cầu về tính năng, hau mẫu mã, chất lượng thì nên lưu ý đến các hãng lớn như : Sony, SamSung, LG. Ngoài ra nếu mua một chiếc tivi có giá thàn rẻ thì bạn có thể chọn các hãng : TCL, Asanzo hay Panasonic...

Chọn tivi theo kiểu dáng

Xét về ngoại hình thì hiện tại có 2 yếu tố: độ mỏng và tính chất màn hình.Tùy theo sở thích của mỗi người, nhưng cần lưu ý một số điểm như sau:
-Tivi màn hình cong thích hợp để bàn không thể treo tường. Ngoài ra tivi cong sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu như căn phòng bạn không có ánh sáng chiếu trực tiếp hay các vật dụng dễ hắt sáng.Trong khi đó tivi màn hình phẳng đều thích hợp để treo tường hay để bàn.
-Tivi mỏng có kiểu dáng khá bắt mắt và đẹp nhưng một điều lưu ý đó là tivi càng mỏng thì rất dễ phát sinh đỗ ngã nên các bạn cân nhắc trước khi mua.

Độ nét chất lượng hình ảnh của tivi

Rất nhiều người có suy nghĩ rằng độ phân giải càng cao thì coi càng đã. Thật sự không sai, nhưng độ phân giải càng cao thì kích thước màn hình cũng tỉ lệ thuận với độ phân giải.
Tuy nhiên hiên nay, ở các nhà sản xuất lớn có tích hợp công nghệ nâng cấp hình ảnh để chp độ sắc nét cao hơn độ phân giải thấp.

Nên chọn tivi loại nào tốt nhất

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại tivi như: tivi thường, tivi có kết nối internet( smart tivi, internet tivi...), bạn có rất nhiều lựa chọn để cân nhắc trước khi mua.
Nếu nhu cầu của bạn chỉ đơn thuần là xem tivi, thỉnh thoáng có cắm USB để mở phim chẳng hạn thì bạn chỉ cần mua một chiếc tivi thông thường.
Nếu bạn muốn mua một chiếc tivi có kết nối mạng để trải nghiệm lướt web đọc báo, xem phim, nghe nhạc...thì loại internet tivi là hợp với bạn nhất.

back to top