Những yếu tố quyết đinh khi mua tủ lạnh tiết kiệm điện

Chưa có bình luận
Để chọn cho gia đình bạn một chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện cần có rất nhiều yếu tố cần quan tâm như: kiểu dáng, công nghệ, công suất... Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin bổ ích để bạn có thể chọn cho mình một chiếc tủ lạnh như mong muốn.


Cách nhận biết những tủ lạnh nào tiết kiệm điện

Trên thị trường Việt Nam mỗi tủ lạnh tiết kiệm điện thường được gắn nhãn năng lượng tiết kiện điện. Hiện nay có 2 loại nhãn năng lượng: nhãn năng lượng xác nhận và nhãn năng lượng so sánh.
  • Nhãn năng lượng xác nhận: được dán cho các thiết bị lưu thông trên thị trường có mức năng lượng đạt  hoặc vượt qua mức hiệu suất năng lượng do bộ công thương quy định.
  • Nhãn năng lượng so sánh: được dán cho các thiết bị năng có hiệu suất tiêu thụ điện năng khác nhau với năm cấp khác nhau (từ 1 đến 5 sao). Nhãn được gắn 5 sao là nhãn có hiệu suất tốt nhất nhằm cung cấp cho người tiêu dung biết được các thông tin về hiệu suất năng luộng của các thiết bị điện. Giúp cho người tiêu dùng dễ dàng có thể lựa chọn được các thiệt bị cần thiết cho gia đình.
Thông thường thì tủ lạnh có 2 loại chính:
  • Tủ lạnh bám tuyết: Là loại tủ lạnh bị tuyết bám ở thành tủ và ở ngăn đá. Ưu điểm của loại tủ này đó chính là tiết kiệm điện và không có tiếng ồn. Nhưng tủ lạnh này lại có nhược điểm đó chính là tuyết bám khá nhiều khó vệ sinh và nhiệt độ trong tủ không đồng đều.
  • Tủ lạnh không bám tuyết: Loại này khi sử dụng sẽ không bám tuyết bên trong tủ, phía sau tủ có khe gió thổi ra. Loại tủ lạnh này rất dễ sử dụng, dễ dàng vệ sinh . Nhược điểm của loại tủ lạnh đó chính là gây tốn điện và có tiếng ồn.

Kiểm tra bên ngoài tủ lạnh

Bề mặt tủ lạnh phải bằng phẳng bóng nhãn , lớp sơn phải đều đặn và chắc bền. Lớp vỏ bên trong tủ lạnh thường làm bằng các vật liệu nhựa chắc chắn không có những vết nứt. Các giá đỡ phải hoàn hảo không bị biến dạng.

Kiểu dáng của tủ lạnh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã , kiểu dáng đa dạng như kiểu ngăn đá trên, kểu ngăn đá dưới...
Với những kiểu tủ lạnh có ngăn đá trên có ngăn đông có dung tích chiếm khoảng 1/3 của tủ lạnh. Tủ lạnh loại này thường có giá thành thấp hơn so với các loại tủ lạnh cao cấp khác.

back to top