Có nên mua chiếc điện thoại smartphone cũ hay không?

Chưa có bình luận
Nếu như lần đầu tiên bạn mua một chiếc điện thoại, thì bạn hãy tìm hiểu những điều cần biết khi mua điện thoại smartphone. Điều này vô cùng quang trọng trong việc mua một chiếc điện thoại phù hợp với bản thân.


Mua điện thoại mới hay cũ

Nếu bạn lúc nào cũng rủng rỉnh tiền thì câu trả lời không quá khó khăn. Tuy nhiên, đối với những người tiêu dùng luôn cân nhắc và quyết định xem có nên bỏ ra một khoản tiền lớn để mua điện thoại Smartphone. Hãy thật tỉnh táo để cân nhắc có nên mua một chiếc điện thoại hoàn toàn mới hay không để không?
Bạn cần xác định những ưu điểm cũng như những hạn chế của các loại điện thoại thông minh. Tất nhiên khi bạn mua chiếc điện thoại mới thì chất lượng sẽ luôn luôn được đảo bảm. Ngoài ra, những điện thoại mới ra mắt trên thị trường thường có nhiều tính năng hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.
Ưu điểm của việc mua điện thoại cũ đó chính là bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho gia đình bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể biết hết được nguồn gốc cũng như chất lượng của chiếc điện thoại bạn vừa mới mua hay không. Chính vì thế, trước khi đi mua bạn nên tìm hiểu, trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các loại điện thoại.

Lựa chọn hệ điều hành nào

Smartphone hiện nay, rất đa dạng về hệ điều hành để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, trên thị trường có 2 hệ điều hành chính là IOS và Android. Ngoài ra bạn có thêm một sự lựa chọn nữa, tuy không được phổ biến nhưng cũng rất đáng để bạn cân nhắc đó chính hệ điều hành Windowns phone.
Nói về hệ điều hành IOS chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến IPhone. Đây chính là nền tảng hệ điều hành độc quyển của Apple. Ưu điểm của hệ điều hành này đó chính là rất dễ sử dung, mượt mà, có tính đồng bộ rất cao với thiết bị. Hệ điều hành IOS được nâng cấp thường xuyên.
Andriod là hệ điều hàng mã nguồn mở. Đây là hệ điều hành miễn phí chính vì vậy mà giá thành của các loại điện thoại chạy hệ điều hành Android cũng rẻ hơn rất nhiều so với các thiết bị chạy hệ điều hành khác. Ngoài ra đưa cũng là hệ được hành đưuọc nhiều nhà sản xuất lựa chọn nhất hiện nay. Ưu điểm của hệ điều hành này đó chính là sự đồng bộ cao với dịch vụ của google và cộng đồng hỗ trợ rất lớn. Chính vì sự phổ biến của nó nên bạn có thể dễ dàng tìm được các trung tâm sửa chữa nếu cps vấn đề gì phát sinh.Nhược điểm của hệ điều hành này đó chính là do sự phổ biến của nó nên có rất nhiều người có mục đích xấu nhòm ngó. Ngay cả trong kho dịch vụ của google cũng xuất hiện nhiều ứng dụng lừa đảo và mã nguồn độc hại.
Windowns phone tuy không được phổ biến như 2 hệ điều hành trên nhưng nó cũng có những ưu điểm riêng của mình. Đó chính là sự mượt mà, ổn định. Windowns phone có tính đồng bộ hóa cao hơn so với các loại máy tính chạy hệ điều hành windowns. Tuy nhiên hệ điều hành này khá đơn điệu và không được nhiều nhà sản xuất chọn lựa phát triển ứng dụng.

Nơi bán điện thoại uy tín

Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoai mới, thì điều này khá đơn giản. Chỉ cần bạn lên website thương hiệu chính hãng đó và tìm hiểu về các danh sách các cửa hàng được ủy quyền. Ngoài ra, chế độ bảo hành cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn xác định được đại lý chính thức của hãng đó.
Khi bạn mua chiếc điện thoại cũ, bạn nên đầu tư thời gian để tìm hiểu một chút về những vấn đề liên quan đến chiếc điện thoại cũ đó. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể nhờ ai đó đi theo hoặc cho lời khuyên.
Đối với hình thức mua bán trực tiếp, bạn nên tìm hiều xem về thông tin của người bán , nên giao dịch trực tiếp tại nhà hơn là giao dịch ở ngoài đường hoặc quá cafe. Ngoài ra, có thể một số các loại điện thoại sẽ phát sinh sự cố sau một thời gia, chính vì vậy bạn nên yêu cầu họ bao test cho rõ ràng.
Tuy nhiên bạn nên mua những chiếc điện thoại mới chính hãng, đừng vì ham rẻ mà đi mua những chiếc điện thoại cũ không hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ. Bạn có thể mua các loại điện thoại khuyến mãi trong các dịp lễ, dịp cuối năm sẽ giảm bớt một khoảng chi phí.

back to top