Cách kiểm tra điện thoại chính hãng hay hàng nhái kém chất lượng

Chưa có bình luận
Ai cũng có nhu cầu sử dụng một chiếc điện thoại di động thông minh. Nắm bắt được tình hình đó,trên thị trường Việt Nam hiện nay các nhà sản xuất đã cho ra mắt hàng loạt các mẫu mã điện thoại khác nhau. Nhưng đâu đó, cũng có một số hàng kém chất lượng, hàng nhái... đang tràn lan trên thị trường hiện nay. Vậy làm sao để có thể kiểm tra được đâu là điện thoại chính hãng đâu là hàng nhái hàng kém chất lượng. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để có thể nhận biết được điều đó.




Qua hình dáng thiết kê bên ngoài

Việc đầu tiên khi mua một chiếc điện thoại di dộng chính là nhìn vào mẫu mã, kiểu dáng được thiết kế như thế nào? Về kích thước thì chiếc điện thoại chính hãng và điện thoại nhái đều giống nhua cả, nhưng nếu chúng ta để ý kỹ thì chúng ta thấy có sự khác biệt nào đó ở một số chi tiết mà điện thoại nhái không thể làm giả được là logo, jack tai nghe, cổng sạc...
Các thiệt bị được bán bởi các đại lý phân phối chính thức đều là hàng mới 100%, luôn có team chính hãng , xuất xứ rõ ràng. Vì vậy, khi qua sát mát từ trong hộp lấy ra, bạn phải kiểm tra có vết trầy xước, thiết kế đường nét có đúng với tiêu chuẩn của nhà sản xuất hay không.

Kiểm tra số IMEI và chế độ bảo hành


IMEI gồm có 15 chữ số có ý nghĩa là để nhận dạng quốc tế cho các thiết bị di động. Bạn có thể kiểm tra chỉ sổ IMEI điện thoai mình bằng cách bấm *#60#. Cách này chỉ áp dụng cho hầu hết tất cả các loại điện thoại, trừ điện thoại IPhone. Qua số IMEI chúng ta có thể kiểm tra được xuất sứ, hãng sản xuất. ngày tháng sản xuất...  Và quan trọng hơn chúng ta có thể  biết được thời gian bảo hành của chiếc điện thoại. Bởi vif nếu là điện thoại chính hãng thì phải có những thông số của sản phẩm. 
Dòng Android: SamSung, Nokia, Sony là những hãng sản xuất áp dụng những chế độ bảo hàng điện tử, ngay khi mua sản phẩm sẽ được các đơn vị bán lẻ kích hoạt bảo hành trong vóng 24h sau đó. Bạn có thể kiểm tra thông tin bảo hành bằng các nhắm tin số IMEI tới tổng đài hoặ vào các trang web để kiểm tra bảo hàng của từng hãng sản xuất. Với các hãng không áp dụng bảo hành điện tử như: HTC, Oppo, Asus... các duy nhất đó chính là gọi tổng đài của từng hãng, đọc số IMEL và nhờ nhân viên tổng đài kiểm tra tình trạng bảo hành tới đâu.
Còn đối với dòng sản phẩm IPhone thì việc kiểm tra IMEI  thì bạn có thể truy cập và phần giới thiệu trong máy để xem chỉ số IMEI. Để kiểm tra thời hạn bảo hành của IPhone thì bạn có thể truy cập vào trang hỗ trợ dịch vụ của Apple sau đó nhập số IMEI để biết được thông tin của sản phẩm.

Kiểm tra kỹ thuật

Cách kiểm tra điện thoại chính hãng thông qua kỹ thuật thì đòi hỏi người đó phải có kiến thức am hiểu về cấu hình các dòng điện thoại. Tuy công nghệ làm giả rất tinh vi, nhưng các điện thoại hàng nhái vẫn có giao diện khác với điện thoại chính hãng.Các giao diện khi mở khóa màn hình, màn hình chính, vị trí các thanh công cụ của từng hãng sẽ có nét đặc trưng riêng mà không thể giả. Ngoài ra điện thoại nhái thường có camera mờ hơn so với độ phân giải của điện thoại chính hãng do nhà cung cấp đưa ra...

Giá cả

Bạn có thể thấy trên thị trường hiện nay, cùng một dòng sản phẩm những tìm ở các trang web thì lại thấy giá cả loại chêch lệch với nhau. Giá cả của điện thoại chính hãng thường ít chêch lệch quá lớn với các đại lý phân phối. Còn hàng xách tay hay hàng nhái thì rẻ hơn nhiều. Vì vậy bạn nên đến các trung tâm điện máy, các cửa hàng công nghệ uy tín để mua dù giá cả có đắc hơn một ít nhưng có thể đảm bảo về chất lượng, hãng sản xuất, các phụ kiện đi kèm...

back to top