Nên mua lò vi sóng loại nào tốt nhất hiện nay

Chưa có bình luận
Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại lò vi sóng khác nhau về chủng loại. mẫu mã, kiểu dáng... Các nhà sản xuất lò vi sóng đa phần là các thương hiệu lớn , uy tín, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Chính vì vây, người tiêu dùng rất khó để lựa chọn được chiếc lò vi sóng loại nào tốt nhất cho gia đinh của bạn.Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để có thể tự chọn cho gia đình bạn một chiếc lò vi sóng như mong muốn.

Chọn loại lò vi sóng nào tốt cho gia đình

Hiện nay, trên thị trường có hai loại lò vi sóng phổ biến: lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử, mỗi loại lò vi sóng có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu của người tiêu dùng để bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.
Đồi với lò vi sóng cơ, loại này thường có núm xoay để điều chỉnh công suât và thời gian, lò vi sóng này rất ít tính năng nhưng dễ sử dụng. Nếu gia đình bạn có người già và trẻ em thì có nên mua lò vi sóng này.
Đối với lò vi sóng điện tử, có bề mặt hiển thị số cùng với chức năng tự động điều khiển các chương trình nấu ăn khi bạn chọn thời gian, công suất... Loại lò vi sóng này khá phức tạp song lại có nhiều tính năng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.


Chi phí mua lò vi sóng

Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại lò vi sóng khác nhau với nhiều tính năng, mẫu mã... Trước khi bạn mua lò vi sóng nên xác định mức tiền bỏ ra.  Giá hiện tại của một chiếc lò vi sóng hiện nay khoảng 1-4 triệu đồng, tùy vào khả năng kinh tế của gia đình bạn.

Dung tích lò vi sóng phù hợp với nhu cầu

Tùy vào số thành viên trong gia đình bạn và nhu cầu sử dụng lò vi sóng của bạn như thế nào để chó thể lựa chọn loại có dung tích cho phù hợp. Bạn nên biết răng chiếc lò vi sóng có dung tích càng lớn, cốn suất cao thì càng hao điện . Hiên nay, lò vi sóng có nhiều loại có dung tích như: 17 lít, 20 lít, 23 lít và 28 lít. Nếu như gia đình bạn chỉ có từ 1-3 thành viên thì bạn nên chọn chiếc lò vi sóng có dung tích khoảng 17 lít. Còn gia đình có từ 4-5 thành viên thì nên chọn lò vi sóng có dung tích từ 20-30 lít.

Công suất hoạt động của lò vi sóng

Hiện nay trên thị trường, một chiếc lò vi sóng có công suất giao động trong khoảng từ 800 đến 1100W. Lò vi sóng mà có công suất càng lớn thì càng làm hao điện năng. Do vậy trước khi mua bạn nên cân nhắc trước để tránh làm hao phí điện năng. Trung bình trong một gia đình có từ 4-5 thành viên thì bạn nên chọn chiếc lò vi sóng có công suất từ 800W là hợp lý.

Tính năng của lò vi sóng

Để có một chiếc lò vi sóng phù hợp với nhu cầu và mục đích của người tiêu dùng thì bạn cần quan tâm đến tính năng của lò vi sóng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, mà bạn có thể chọn một chiếc lò vi sóng phù hợp với chức năng sử dụng. Công dụng chính của lò vi sóng đó chính là để hâm thức ăn và giải đông. Nó không thể làm chín thức ăn, vì vậy khi bạn mua bạn nên chú ý. Hiện nay, trên thị trường có một số loại lò vi sóng có thêm chức năng nướng, nhưng chất lượng không thể bằng lò nướng chuyên nghiệp.

Thương hiệu và xuất xứ

Để chiếc lò vi sóng của bạn sử dụng được lâu bền, hiệu quả thì bạn nên mua lò vi sóng ở các cửa hàng, uy tín, thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tin tưởng sử dụng, có nguồn gốc rõ ràng. Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bạn nên tìm đến các thương hiệu lớn được nhiều người tin tưởng như: LG, Panasonic, Sanyo...

back to top