Những điều lưu ý khi chọn mua một chiếc điện thoại cảm ứng

Chưa có bình luận
Để chọn mua một chiếc dien thoai chinh hang là công việc vô cùng khó khăn không phải ai cũng có thể chọn cho mình một chiếc điện thoại giá tốt phù hợp với nhu cầu của chính mình. Hiện nay điện thoại ngày càng rẻ, các bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại cảm ứng giá tốt hết sức dễ dàng với nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Kiểm tra độ phân giải của màn hình điện thoại cảm ứng

Việc đầu tiên khi bạn mua một chiếc điện thoại cảm ứng, thì bạn nên kiểm tra xem độ sắc nét và màu sắc của màn hình điện thoại, độ sâu của vùng tối và độ sáng của những vùng sáng hơn. Một mẹo nhỏ để kiểm tra độ sắc nét hay độ tương phản thì bạn mở một tin nhắn văn bản hoặc một trang web nào đó.


Kiểm tra chất lượng cuộc gọi của điện thoại

Khi mua điện thoại cảm ứng đặc biệt khi mua một chiếc điện thoại giá rẻ thì điều bạn quan tấm nhất đó chính là chất lượng của cuộc gọi. Bạn nên kiểm tra kỹ càng, trước khi đi đến quyết định, bạn hãy thử nghiệm bằng cách gọi cho ai đó để xem chất lượng âm thanh của cuộc gọi.

Thiết kế của điện thoại cảm ứng

Bạn nên chọn những mẫu điện thoại có màn hình rộng , những chiếc điện thoại có thiết kế trượt... Với bất kỳ loại điện thoại nào, bạn hãy thử sử dụng xem bạn có thoải mái và hài lòng với chiếc điện thoại hiện tại không.

Hệ điều hành của chiếc điện thoại cảm ứng

Hiện nay, đa số các dòng điện thoại cảm ứng hiện nay xài các loại hệ điều hành thông dụng nhất như : Android, Windows phone 8, IOS... Nhưng khi bạn chọn một chiếc điện thoại cảm ứng nên để ý xem điện thoại đó hiện đang xài hệ điều hành gì, ưu điểm và nhược điểm của từng hệ điều hành từ đó bạn mới quyết định nên mua chiếc điện thoại cảm ứng nào.

Kiểm tra camera của chiếc điện thoại cảm ứng

Bạn nên chụp vài bức ảnh để xem chất lượng của camera như thế nào? Từ màu sắc đến độ sắc nét của bức ảnh. Và bạn cũng nên quay một đôạn video ngắn, ngay trên chiếc điện thoại hiện tại.
Nếu điện thoại có sẵn một đoạn video nào đó. Bạn thử phát xem như thế nào? Nếu thấy video có dấu  hiệu bị giật, thì chứng tỏ chíp xử lý không mạnh cho lắm.

Kiểm tra dung lượng Pin

Bạn hãy kiểm tra, và xem thử thông số của thời lượng Pin sử dụng được bao lâu nếu máy đang ở chế độ chờ và khi hoạt động.

back to top