Những điều lưu ý khi mua một chiếc tivi cũ

Chưa có bình luận
Hiên nay, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để trang bị cho gia đình một chiếc tivi mới. Đa số các hộ gia đình có mức thu nhập trung bình đều phải tính toán trước khi mua bất kì một thiết bị nào đó. Lựa chọn mua tivi cũ đã trở nên khá phổ biến cho những hộ gia đình muốn tiết kiệm chi phí.
Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều hàng kém chất lượng. Để có thể mua một chiếc tivi chất lượng hoạt động ổn định không phải điều dễ dàng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để có thể tự mình mua một chiếc tivi cũ cho gia đình.


Bề ngoài của chiếc tivi

Khi mua một chiếc tivi điều đầu tiên của chiếc tivi đó chính là bề ngoài của nó, không bị bóp méo hay bị biến dạng, không bị trầy xước, ố vàng.
Kiểm tra xem có dấu hiệu nào bị làm mới hay không. Nếu có thì rất có khả năng chiếc tivi đã bị đổi linh kiện dỡm, kém chất lượng.

Đèn hình của chiếc tivi

Khi mua, bạn hãy thử khởi động chiếc tivi xem như thế nào. Nếu bật tivi lên mà có tiếng, rồi đợi một lúc mới có hình, lúc lên lúc nhòe thì có nghĩa đuôi đèn đã cũ, không nên mua.
Sau đó chúng ta hãy thử tắt tiếng, rồi ghé sát tai vào tivi xem tivi có phát ra tiếng hay không? Nếu có thì có nghĩa đèn hình có vấn đề.

Kiểm tra hình ảnh và âm thanh

Bạn nên kiểm tra hình ảnh xem hình ảnh có bị nhòe hay không? Màu sắc có chuẩn không? Bạn cũng nên thử nhiều chế độ âm thanh để xem âm thanh có vấn đề gì không? 

Remote và bàn phím

Hãy thử bật tất cả các chức năng trên tivi và cỉa remote. Đặc biệt ở các nút cơ bản như: chọn kênh chỉnh lên xuống các kênh, chỉnh âm lượng...
Kiểm tra xem đồ điều khiển có dễ bấm hay không, liệu nó có phải điều khiển các thiết bị cùng hãng không.

Cổng kết nối

Các cổng kết nối thường được đặt ở phía sau hoặc bên hông màn hình máy tính. Tùy vào từng loại tivi mà các cổng kết nối khác nhau. Thậm chí bạn cũng có thể kiểm tra cổng cắm tai nghe.

Nơi mua sắm uy tín nhất

Trên thị trường có rất nhiều nơi bán tivi cũ, giá rẻ những bạn hãy chọn cho mình một địa chỉ đáng tin cậy nhất. Bạn có thể hỏi thăm bạn bè, người thân trong gia đinh hoặc tham khảo ý kiến trên mạng xã hội. Đồng thời cũng nên tìm hiểu về những thông tin cần thiết về chiếc tivi bạn đã chọn. Từ đó mới đưa ra quyết định có nên tới tận nơi để mua chiếc tivi cũ này không?

back to top