Những thông tin cần biết về điều hòa dân dụng

Chưa có bình luận
Ngày nay, điều hòa dân dụng đã không còn quá xa lạ đối với nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng có thể tự lựa chọn cho mình một chiếc điều hòa như mong muốn. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết.

Các dòng điều hòa trên thị trường hiện nay

Phần lớn người tiêu dùng đều rất mơ hồ về xuất xứ của những chiếc điều hòa trên thị trường. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 3 loại điều hòa xuât xứ: Nhập khẩu nguyên chiếc, Hàng liên doanh, hàng trong nước. Những thương hiệu nhập khẩu bao gồm như: Panasonic, Daikin, Toshiba... Các loại điều hòa này thường được bảo hành một năm cho toàn bộ máy, có những hãng có bảo hành thêm 1 năm nữa cho máy nén. Những thương hiệu điều hòa liên doanh bao gồm như: LG, SamSung, Midea... thường chỉ có chính sách bảo hành 2 năm cho toàn bộ máy. Cuối cùng là thương hiệu trong nước bao gồm: Funiki, Nagakawa.. cũng có thời gian bảo hành là 2 năm.


Những loại điều hòa dân dụng

Điều hòa dân dụng bao gồm các loại như sau: điều hòa treo tường hai cục rời thường được nhiều gia đình sử dụng, điều hòa treo tường một cục nóng nhiều cục lạnh thường được lắp đặt ở các khu chung cư có không có nhiều diện tích đặt cục nóng, điều hòa cây có công suất nhỏ nhất là 18000 Btu thường được lắp đặt trong phòng khách, điều hòa âm trần thường được lắp đặt trong các văn phòng, và điều hòa âm trần nối ống gió thường được lắp đặt trong các biệt thự.

Căn cứ cấu trúc không gian để lựa chọn máy điều hòa

Khi mua điều hòa cho gia đình, bạn cần căn cứ vào cấu trúc của không gian để gắn máy điều hòa thuận lợi cho việc lắp đặt. Những hộ gia đình nào có hành lang bên ngoài thì nên mua điều hòa 2 cục vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ vừa dễ dàng trang trí và thuận lợi cho việc sữa chữa. Còn những hộ gia đình nào không có không gian bên ngoài thì có thể mua loại một cục gắn ở cửa sổ khá gọn gàng và tiết kiệm được không gian cho ngôi nhà của bạn.

Xác định diện tích và các yếu tố làm giảm độ lạnh

Để đảm bảo được độ lạnh trong phòng của gia đình bạn thì công suất của máy điều hòa phải thừa khả năng khử nóng trong phòng. Thông thường, sức nóng của căn phòng thường được phát ra từ nhiều nguồn như: nhiệt độ cơ thể của con người, bóng đèn, máy móc, sức nóng thâm nhập từ bên ngoài... 
Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng không cần mua những điều hòa có công suất lớn để tránh lãng phí. Với những diện tích thừ 9->15m2 thì điều hòa có công suất khoảng 9000 Btu, còn căn phòng từ 15->20m2 thì điều hòa có công suất khoảng 12000Btu...

Nên chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều

Điều hòa 1 chiều chỉ có 1 chức năng duy nhất là làm lạnh. Điều hòa 2 chiều có 2 chức năng là làm nóng và làm lạnh. Đối với các hộ gia đình có trẻ em hay người già thì nên chọn điều hòa 2 chiều để có thể sử dụng vào mùa đông khi thời tiết quá lạnh.

back to top