Những tiêu chí khi chọn một chiếc màn hình máy tính cho dân thiết kế

Chưa có bình luận
Thiết kế đồ họa là công việc đòi hỏi chất lượng hiển thị phải cao. Mức độ hiển thị, màu sắc, hay hiển thị tỷ lệ hình ảnh cũng liên quan đến chất lượng của sản phẩm. Bài viết này sẽ đưa ra những kiến thức cần thiết để bạn có thể tự chọn cho mình màn hình máy tính cho riêng mình.



Màu sắc chuẩn

Với công việc là thiết kế, đặc biệt là đồ họa, nội thất... màn hình hiển thị màu sắc chuẩn sẽ đem lại những sản phẩm đồng nhất khi in ấn , sản xuất hay là trình chiếu.
Tấm nền trong màn hình máy tính là yếu tốt quyết định về việc hiển thị hình ảnh. Vì vậy việc đầu tiên của bạn là kiểm tra màn hình đó sử dụng tấm nền nào. Trên thị trường hiện này có rất nhiều loại tấm nền khác nhau cho màn hình máy tính, trong đó IPS được đánh giá là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Được phát triển bởi công ty LG Display, tấm nền IPS có các tinh thể lỏng được xếp theo hàng ngang, song song với 2 lớp là kính phân cực ở trên và dưới. Từ đó màn hình có thể khắc phục được những nhược điểm về màu sắc, độ tương phản và góc nhìn.

Kích thước và độ nét của màn hình máy tính

Bên canh khả năng hiển thị màu sắc hình ảnh chuẩn, màn hình có kích thước lớn cũng được ưa chuộng mang đến không gian làm việc rộng rãi. Mọi thông công cụ đều được hiển thị đầy đủ, các layer dàu cũng không phải co kéo, làm việc khá thuận tiện và thoải mái, giúp phát huy tối đa sự sáng tạo.

Tỷ lệ màn hình máy tính 21:9

Trước đây tỷ lệ 4:3 thường được sử dụng phổ biến bởi vì nó tương thích với website, poster, áp phích. Nhưng hiện tại các thiết bị đang bị dần thay thế bởi tỉ lệ 16:9 do sự phổ biến của các nội dung tối ưu trên mobile, giải trí, video...
Mặc dù vậy các mẫu màn hình với tỷ lệ 21:9 đang được giới thiệu rộng rãi trên thị trường hiện nay. Bời vì tỷ lệ 21:9 mang lại không gian hiển thị rộng rãi, tương đương với việc ghép từ 2 đến 3 màn hình lại với nhau. Cấu trúc nàu phù hợp với các nội dung trải dài trên màn hình như bản vẽ, các layer dựng phim...Màn hình cong tạo nên góc nhìn đồng đều nhau cũng là ưu điểm giúp cho màn hình được chú ý hơn.

back to top