Những điều cần biết khi đi mua thiết bị lò vi sóng cho gia đình

Chưa có bình luận
Khi bạn muốn mua một thiết bị như lò vo sóng cho gia đình bạn thì có rất nhiều vấn đề quay xung quanh như: Giá cả như thế nào? Lò vi sóng loại nào tốt? Lò vi sóng nào tiết kiệm điệm... Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để có thể chọn cho mình chiếc lò vi sóng phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn.




Tính năng của lò vi sóng

Công dụng chính của chiếc lò vi sóng chính là dùng để hâm thức ăn và giải đông. Nó không thể làm vàng chín thức ăn được. Để chín vàng bề mặt, cần phải nướng bằng nhiệt nhờ các cọng gia nhiệt.
Hiện nay trên thị trước đã có loại lò vi ba kết hợp thêm chế độ nướng. Chế độ nướng của lò vi sóng chỉ là phụ mà thôi. Nếu muốn nấu nướng chuyên nghiệp thì bạn nên chọn mua riêng từng loại, nhứng nếu chỉ để xài ở gia đình bạn thì có thể chọn lò vi sóng kết hợp 2 tính năng này.
Khi mua lò vi sóng, người tiêu dùng cần quan tâm đến những tính năng phụ của chiếc lò vi sóng như: phương tiện điều khiển, tính năng khóa an toàn. Nhược điểm lớn cua lò vi sóng đó chính là sử dụng dụng cụ để nấu mà không được dùng bất kỳ vật dụng nào bằng kim loại để nấu. 
Nếu như bạn dùng thủy tinh để hâm trong lò vi sóng, thì bạn cần chọn loại thủy tinh có thể chịu nhiệt cao chuyên dụng. Không nên dùng các loại pha lê, nhất là các loại pha lê có chức hàm lượng chì cao.Dùng các loại nhựa hay sứ thì cũng nên chọn các loại sứ có sức chịu nhiệt cao chuyên dụng vì trong các loại nhựa hoặc sứ có chứa chì gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tóm lại bạn nên dùng thủy tinh chịu nhiệt là tốt nhất.
Để có thể sử dụng tối đa lợi ích của lò vi sóng, bạn cần phải sử dụng đúng cách và làm vệ sinh sau khi sử dụng. Thức ăn đặt vào lò vi sóng không bị tràn ra ngoài. Do đặc thù thiết kế của lò vi sóng là nhiệt không phân bố đều trong lò nên không thể tiêu diệt được vi khuẩn. 

Lò vi sóng tiết kiệm điện

Chọn chiếc lò vi sóng đúng công suất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Sử dụng chế độ nấu hâm đúng sẽ tiết kiệm điện hơn.
Không nên bật lò vi sóng trong phòng có điều hòa nhiệt độ, không đặt gần các đồ điện khác để tránh những ảnh hưởng đến các thiết bị xung quanh.
Nên dùng đồ dùng đựng thực phẩm để bên trong lò vi sóng như các dụng cụ thủy tinh, đồ sứ hoặc gốm, nên tránh những vật liệu bằng kim loại, vì những kim loại này sẽ hút nhiệt sẽ làm thức phẩm lâu chính, gây hao điện có thể gây ra cháy nổ.

Thể tích của lò vi sóng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lò vi sóng thông dụng như 17 lít, 23 lít, 28 lít... Nếu trong gia đình bạn có khoảng 4-5 người, bạn có thể chọn loaij 20-23 lít, công suất khoảng 800-1000W. 
Vỏ các lò vi sóng thường được dùng bằng chất liệu inox hoặ sắt có sơn tĩnh điện. Lò vi sóng của các hãng có hai loại: điện tử và loại cơ. Loại cơ thường sử dụng núm xoay có thể điều chỉnh công suất và thời gian.

back to top