Những tiêu chí khi chọn một chiếc màn hình chơi game

Chưa có bình luận
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều chủng loại các loại màn hình máy tính khác nhau, vô cùng da dạng và giá thành cũng khác nhau. Trong đó bao gồm cả các màn hình máy tính chơi game dành cho game thủ. Để chọn được một màn hình phù hợp với sở thích của từng người cũng không phải là điều dễ dàng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để có thể tự mình lựa chọn một chiếc màn hình chơi game?


Phân khúc màn hình chơi game

Màn hình chơi game có đặc điểm nổi bật gì? Đó chính là những chiếc màn hình được thiết kế để tối ưu khả năng nhằm mục đích để chơi game. Nó hoàn toàn khác biệt với các màn hình dành cho dân văn phòng với nhu cầu sử dụng liên tục trong một thời gian dài, hay những chiếc màn hình cho dân đồ họa yêu cầy hiển thị màu sắc sắc nét tối ưu nhất.
Điểm chung của các loại màn hình chơi game đó chính là tối ưu độ phân giải như tốc độc các điểm ảnh, độ trễ tín hiệu... để đem lại một cảm giác mượt mà và trải nghiệm thú vị nhất cho game thủ.

Kích thước màn hình chơi game

Theo kinh nghiêm, không phải cứ màn hình có kích thước lớn là tốt cho việc chơi game. Cho dù màn hình lớn đi nữa thì khi chơi game các game thủ thường ở trong tư thế sát màn hình, với sự tập trung cao độ, và thường tập trung chú ý đến trung tâm màn hình. Do đó nếu kích thước màn hình quá lớn sẽ ảnh hưởng tới khả năng quan sát của game thủ khi chơi game.
Đối với người ngồi cách màn hình từ 0.5 đến 1m thì kích thước màn hình 24 inch và 27 inch là tối ưu nhất. Chưa kể kích thước loại màn hình này rất phổ biến, giá cả cũng tương đối hợp lý. Xu hướng hiện tại là màn hình loại lớn từ 32-34 inch đang được quảng cáo khá rầm rộ, nhưng giá thành lại khá đắt và không nổi bật nhiều với số tiền bạn đã bỏ ra.

Độ phân giải màn hình

Độ phân giải màn hình càng cao thì càng sắc nét. Tuy nhiên độ phân giả càng cao thì đòi hỏi cấu hình máy cũng phải cao tương xứng để có thể đảm bảo sự mượt mà. Nếu như sắm một chiếc tivi màn hình 4k mà chơi game với tốc độ khung chỉ với 20-30fps thì mình dám đâỏ báo với cá bạn màn hình fullhd với 60fps sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tốt hơn.
Thực tế hiện nay, game thủ thường lựa chọn giảm đi chất lượng hình ảnh để đảm bảo sự mượt mà trong quá trình chơi game, không ai lại đi làm ngược lại cả. Trong khi hầu như các game trong nước đều không hỗ trợ độ phân giải 4k. Do đó, màn hình FullHD vẫn là lựa chọn số 1.

Tỉ lệ màn hình

Màn hình với tỉ lệ 16:9 hiện tại đang phổ biến nhất hiện nay, tương thích tuyệt đối với tất cả các trò chơi mới ra mắt trong khoảng 5 năm hiện nay.

back to top