Những tiêu chí khi lựa chọn một chiếc màn hình vi tính

Chưa có bình luận
Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại màn hình chơi game, đa dạng và đủ màu sắc.Để có thể chọn cho mình một chiếc màn hình vi tính phù hợp nhất là điều vô cùng khó khăn.Vì vậy trong bài viết nàu mình sẽ chia sẻ cho các bạn những tiêu chí để lựa chọn một chiếc màn hình vi tính.




Màn hình chơi game là gì?

Hiện tại, để phân biệt màn hình nào chuyên dụng để chơi game thật sự rất khó, bởi hầu như trên thị trường hiện tại màn hình vi tính nào cũng đều có thể chơi game.
Vậy màn hình chơi game khác với màn hình thông thường ở chỗ nào? Câu trả lời đó chính là sự tối ưu và đối tượng nhắm tới.Nói đơn giản thì hiện tại, màn hình vi tính chia thành 3 loại: 
  • Màn hình văn phòng: tính năng chính giúp bảo vệ máy người dùng trong một thời gian dài, giá thành của các loại màn hình này thưởng rất thấp.
  • Màn hình đồ họa: mục tiêu chính là tối ưu hình ảnh hiển thị và thường được nhà sản xuất cân chỉnh về độ chính xác màu sắc rất cao, do đó màn hình này thường rất đắt.
  • Màn hình chơi game: tính năng chủ yếu chính tối ưu độ phản hồi, để đem lại những trải nghiệm mượt mà nhất. Một số hãng sản xuất đã hi sinh hình ảnh để đem lại sự mượt mà cho game thủ , một số khác lại cân bằng giữa hình ảnh và sự mượt mà.

Kích thước

Thoạt đầu, người ta cứ tưởng rằng mua màn hình lớn sẽ chơi game rất sướng, nhưng đối với mình thì khi chơi game có những lúc tập trung vào trung tâm màn hình, có những lúc nhìn sát vào màn hình.Vậy nên khi màn hình quán lớn sẽ rất khó quan sát.
Đối với những người thường ngồi cách màn hình vi tính khoảng 0.5 đến 1m thì bạn có thể chọn loại màn hình có kích thước khoảng 24 đến 27inch là tốt nhất.Hiện tại, xu hướng màn hình lơn từ 32-34 inch đang bắt đầu xuất hiện nhiều.Nhưng chúng có giá thành rất cao, và không đem lại những ưu điểm rõ rệt.

Độ phân giản màn hình

Tùy thuộc vào nhu cầu của các bạn mà chọn loại màn hình nào phù hợp với mình nhất.Trên thị trường có những loại màn hình Full HD, QHD, 4K, OLED... Độ phân giải càng cao thì hình ảnh càng sắc nét và mượt mà. Tuy nhiên, độ phân giải càng cao thì đòi hỏi cấu hình máy cũng phải cao để tương xứng với màn hình vi tính và đem lại cảm giác mượt mà cho game thủ.Nếu như bạn sắm chiếc màn hình 4k mà chơi game với tốc độ khung hình chỉ có 20-30fps thì mình đảm bảo với các bạn rằng Full HD với tốc độ 60fps sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm thoải mái hơn.

back to top