Điểm giống và khác nhau giữa smart tivi và Internet tivi

Chưa có bình luận
Hiện nay, thời đại công nghệ thông tin đang càng ngày càng phát triển, khi người ta nhắc đến tivi kết nối internet thì thường  nghĩ đến Smart tivi hoặc tivi internet.Vậy smart tivi là gì? Internet tivi là gì? Bài viết này sẽ cung cấp thông tin giữa 2 loại này.





Smart tivi là gì?

Smart tivi hay còn gọi là tivi thông minh,  khác với tivi thông thường smart tivi cho phép người dùng lên mạng và sử dụng những ứng dụng đã có sẵn hoặc cũng có thể tải về... về cơ bản giống như một chiếc smartphone có  màn hình lớn. Ngoài ra một số dùng smart tivi còn hỗ trợ các thiết bị bên ngoài nhằm nâng cấp hệ thống tivi.
Smart tivi đang chạy trên một hệ điều hành nào đó. Giao diện thông minh trình bày những ứng dụng để cho người dùng dễ dàng thao tác. Hiện nay , smart tivi còn được trang bị nhiều tính năng kết nối và chia sẻ thông tin.
Tóm lại tivi smart hỗ trợ đầy đủ những tính năng như một chiếc smart phone, Tuy nhiên điều khác biệt lớn nhất giữa smart tivi và smart phone đó chính là smart tivi cho phép người dùng xem được các kênh truyền hình thông qua tín hiện ănten hoặc đầu thu kỹ thuật số.

Internet tivi là gì?

Tivi Internet tức là chiếc tivi có thể kết nối mạng internet. Người dùng không chi đơn thuần xem các kênh truyền hình mà còn có thể truy cập Internet để duyệt web hoặc xem phim.
Bên cạnh đó, Internet tivi còn trang bị thêm các phụ kiện như chuột, bàn phím để giúp cho người dùng thao tác nhanh hơn.

Sự khác nhau giữa tivi internet và smart tivi?

Smart tivi và tivi internet đều có khả năng kết nối internet, nhưng smart tivi lại có khả năng tải hoặc cài đặt thêm các ứng dụng mới, có thể điều khiển tivi thông minh thông qua khuôn mặt , giọng nói ... Tuy nhiên ở một số dòng SamSung thì tivi internet cũng có khả năng cài thêm một số ứng dụng mới nhưn lại không hỗ trợ giao diện thông minh. 

back to top