Thế mạnh của các loại màn hình máy tính hiện nay

Chưa có bình luận
Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển, các loại màn hình máy tính cũng trở nên đa dạng hơn từ màn hình LED, màn hình LCD, CRT, Cảm ứng cho đến màn hình OLED... Để chọn lựa một chiếc màn hình phù hợp với nhu cầu cá nhân không phải dễ. Tuy nhiên, ở các thành phố lớn việc lựa chọn hãng nào và mua ở đâu là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm.


Màn hình CRT

CRT là loại màn hình sử dụng màn huỳnh quang để hiển thị các điểm ảnh. Để các điểm ảnh này phát sáng và màu sắc thì cần phải có những tia điện tử từ ống phóng CRT tác động.
Ưu điểm: màu sắc chân thực, sắc nét có độ phân giải cao phù hợp với các game thủ hay các nhà thiết kế đồ họa.
Nhược điểm: CRT có kích thức lớn, khá cồng kềnh, tiêu hao nhiều điện năng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Màn hình LCD

Màn hình LCD được thiết kế dựa trên công nghệ tinh thể lỏng. Khi bạn chạm tay vào bề mặt, bạn sẽ cảm thấy màn hình lõm xuống và rất mềm.
Ưu điểm: màn hình LCD mỏng nhẹ, có thiết kế đẹp không chiếm quá nhiều không gian diện tích của căn phòng nhà bạn, tiêu tốn ít điện năng, và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Nhược điểm: Màn hình LCD có giới hạn về độ phân giả, tuy nhiên vẫn có thể điều chỉnh tùy theo người dùng, nhưng hình ảnh chỉ hiển thị rõ nhất khí độ phân giải của nhà cung cấp.

Màn hình cảm ứng

Màn hình cảm ứng bao gồm màn hình hiển thị thông thường và một lớp cảm ứng phía trên bề mặt. Người dùng có thể điều khiền và làm việc với máy tính thông qua bút cảm ứng hoặc bằng tay. Màn hình cảm ứng được sử dụng trên nền hệ điều hành Windows 8.
Ưu điểm: màn hình cảm ứng thao tác nhanh để giản giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game hoặc giải trí. Với thiết kế vô cùng sang trọng và khi ứng dụng vô cùng phong phú.
Nhược điểm: Các thao tác cảm ứng chỉ mượt trên nền hệ điều hành Windows 8. Hơn nữa nếu bạn đã quen việc sử dụng chuột thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn và một khuyết điểm nữa đó chính là giá thành khá cao so với các loại màn hình khác.

Màn hình OLED

Màn hình máy tính sử dụng công nghệ OLED hiện tại đang là một xu thế mới, màn hình OLED có khả năng tự phát sáng khi có dòng điện chạy ngang qua.
Ưu điểm: Màn hình OLED có khả năng tự phát sáng nên không cần đèn nền, nên thiết kế mỏng nhẹ, tiết kiệm được nhiều điện năng, và có độ phân giải cao.
Nhược điểm: Chất hữu cơ trong màn hình OLED có thời gia sống ngắn nên sẽ bị thoái hóa khi sử dụng, tuổi thọ giảm xuống còn 14.000 giờ, ít hơn so với màn hình LCD 60.000 giờ. Hơn nữa, chi phí bán giá của loại màn hình khá đắt.

Mua màn hình máy tính ở đâu?

Hiện nay, nhất là các thành phố lớn các nhãn hàng công nghệ được bán tràn lan. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn có thể mua ở các cửa hãng điện tử lớn như điện máy xanh, phong vũ, LG...

back to top