Có nên mua chiếc tivi màn hình cong thế hệ mới không?

Chưa có bình luận
Hiện nay, các nhà sản xuất đang liên tục tung ra trên thị trường những mẫu tivi màn hình cong đầy hấp dẫn thì không ít người luôn muốn có được một chiếc tivi như thể để lên đời.
Tuy vậy, để trả lời cho câu hỏi có nên mua một chiếc tivi màn hình cong hay không? Dưới đây sẽ nêu lên những ưu điềm và nhược điểm của một chiếc tivi màn hình cong thế hệ mới.




Ưu điểm tivi màn hình cong

  1. Hình ảnh có chiều sâu: Một thực tế đã chứng minh rằng chiếc tivi màn hình cong chính có hình ảnh chiều sâu hơn so với các loại chiếc tivi khác.  Ý tưởng bẻ cong màn hình sẽ tạo cho người xem cảm giác chân thực, giống như mọi cảnh vật trong phim đều ở ngay trước mắt bạn, và tất cả đều đa chiều hơn son với những chiếc tivi màn hình phẳng thông thường.
  2. Mọi thứ trở nên rông hơn: Thiết kế màn hình cong sẽ tạo cho bạn cảm giác mọ thứ trở nên rộng hơn so với các loại tivi thông thường khác. Nếu bạn tự so sánh thì bạn cũng có thể thấy hình ảnh trên tivi màn hình cong rộng hơn so với tivi màn hình phẳng.
  3. Độ tương phản tốt hơn: Đây là một điểm ấn tượng nhất của tivi màn hình cong.  Thiết kế cong giúp cho ánh sáng có thể chiếu trực tiếp vào mắt người xem. Ngoài ra độ tương phản của tivi màn hình cong cao hơn so với tivi màn hình phằng.
  4. Khoảng cách đồng nhất: Thiết kế màn hình cong sẽ giúp ánh sảng chiếu thẳng trực tiếp tới mắt người xem, giúp cho người xem tập trung, hình ảnh hiển thị sắc nét hơn. Mọi hình ảnh trên tivi màn hình cong đều hiển thị đồng nhất nên chất lượng sẽ cho hình ảnh chân thực sắc nét hơn
  5. Thiết kế sang trọng: Không một ai có thể phủ nhận rằng thiết kế của tivi màn hình cong rất sang trọng và ấn tượng. Đây chính là điểm nổi bất hấp dẫn nhất khiến nhiều người xem phải cân nhắc có nên mua Tivi màn hình cong thế hệ mới này không.

Nhược điểm của tivi màn hình cong

  1. Dễ bị phản xạ ánh sáng: Nếu trong phòng của bạn có ánh sáng trực tiếp chiếu vào màn hình thì độ cong của màn hình sẽ bóp méo và phóng đại ánh sáng khiến cho hình ảnh trên màn hình trở nên xấu hơn. Do đó trước khi mua tivi màn hình cong, bạn nên cân nhắc trước khi mua.
  2. Góc nhìn hạn chế: Tivi màn hình cong sẽ cho hình ảnh đẹp, sắc nét khi bạn ngồi chính diện với nó, hoặc trong phạm bi của màn hình không lêch qua 35 độ. Nếu bạn ngồi qua xa, hoặc lêch qua 35 độ so với chiếc tivi màn hình cong thì bạn không thể xem được hình ảnh trên màn hình cong.
  3. Tivi màn hình cong phải có kích thước lớn mới đem lại hình ảnh đẹp hơn:  Chất lượng hình ảnh của chiếc tivi màn hình cong tỉ lệ thuận với kích thước của nó. Với màn hình 65 inch không thể phát huy hết khả năng của nó. Ngược lại, màn hình 65 inch trở lên sẽ giúp cho người xem có cảm giác hấp dẫn.
  4. Không phù hợp treo tường: Chiếc tivi màn hình cong có kích thước lớn, màn hình lại bị bẻ cong sẽ rất khó cho người dùng treo lên tường như những chiếc tivi OLED thông thường khác.
  5. Giá đắt: So với các loại tivi màn hình phẳng thì chiếc tivi màn hình cong có giá đắt gấp đôi. Tuy nhiên, trong thời gian tới sẽ có rất nhiều mẫu mã các loại tivi màn hình cong này ra đời, nên giá thành sẽ giảm dần qua thời gian.

back to top