Những công nghệ hiện đại phổ biến nhất hiện nay

Chưa có bình luận
Thời buổi công nghệ, các thiết bị công nghệ nghe nhìn đã được nâng cấp và cải tiến như tivi thông minh, tivi smart, tv oled...Những công nghệ mới ra đời và ngày càng phát triển.Chúng ta hãy điểm qua những công nghệ nghe nhìn đang được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay.

Công nghệ HDR

HDR là viết tắt của Hight Dynamic Range, tạm hiểu là dải tương phản động mở rộng.Là công nghệ hiển thị có khả năng hiển thị hình ảnh, màu sắc, độ sáng có độ tương phản cao hơn so với những chiếc tivi bình thường khác.
Công nghệ HDR đem lại nhiều cảm giác mới lạ và thú vị cho người xem, do đó nhãn hiện này đang được lạm dụng, nên Sony đã không sử dụng nhãn hiệu đó, thay vào đó nó có tên gọi riêng là 4k HDR. Về mặt công nghệ hai nhãn hiệu đều giống nhau, điều dành tivi đạt chuẩn.

Công nghệ 4k và Ultra HD



Về cơ bản công nghệ 4K và Ultra đều giống nhau, điều là thuật ngữ nói về công nghệ tivi có độ phân giải cao trên thị trường hiện nay.Tuy nhiên không phải tivi có độ phân giải cao là quyết định đến chất lượng của một chiếc tivi.
Độ phân giải cao chỉ là một khía cạnh nhỏ để quyết định chất lượng của một chiếc tivi, nó còn phụ thuộc vào độ tương phản, gam màu có chính xác hay không... mới có thể quyết định được.

Công nghệ SUHD

Công nghệ SUHD là công nghệ mới dựa trên UHD giành cho dòng tivi cao cấp của SamSung. Là công nghệ tốt nhất, độc quyền sử dụng 3 lớp bảo vệ chóng hư mòn,oxy hóa...
Ngoài ra công nghệ SUHD có dải màu rộng 64 lần so với công nghệ UHD nhờ sử dụng tấm nền 10bit thay thế cho tấm nền 8bit. Giúp cải thiện được hình ảnh chân thật sống động, sắc nét hơn.

Công nghệ OLED

Công nghệ OLED là công nghệ của tương lai, được nhiều nhà chuyên gia công nghệ đánh giá cao. Màn hình OLED có màu nền đen sâu hơn so với những tivi LED bình thường khác, các điểm ảnh của OLED có khả năng tự phát sáng độc lập, khi có dòng điện chạy qua. Nên tiết kiệm điện và nhiệt tỏa ra cũng giảm đi.


back to top