Những tiêu chí khi lựa chọn một chiếc lò vi sóng cho gia đình

Chưa có bình luận
Hiện tại, lò vi sóng là lựa chọn của các nhà nội trợ vì ưu điểm của lò vi sóng là nấu ăn nhanh, hâm nấu thức ăn tốt hơn. Lò vi sóng là đồ gia dụng mà nhiều hãng sản xuất cung ứng ra thị trường. Có khá nhiều mẫu mã, chủng loại và công suất khác nhau nên người tiêu dùng khó lựa chọn cho gia đình một chiếc lò vi sóng loại nào tốt như mong muốn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để có thể mua một chiếc lò vi sóng nhu mong muốn.

Giá thành lò vi sóng

Lò vi sóng trên thị trường hiện nay có mức giá từ 1tr đến 20tr đồng. Lò vi sóng có chức năng hiện đại, nhiều chức năng thì giá thành ngày càng cao. Hiện tại rất khó để đưa ra một mức giá hợp lý với từng mỗi gia đình.Bạn không nên mua những chiếc lò vi sóng quá rẻ, bởi vì những chiếc lò vi sóng rất kém sẽ gây ảnh hưởng đến tới sức khỏe người tiêu dùng. Bạn nên mua những chiếc lò vi sóng hiện đại trên 10 triệu đồng để cảm nhận được sự khác biệt nhé.


Các loại lò vi sóng

Hiện tại lò vi sóng được chia ra làm 2 loại chính:

Lò vi sóng cơ:

Là loại lò vi sóng mà các nút điều khiển là núm xoay cơ học. Đây là loại lò vi sóng có thiết kế khá đơn giản, dễ điều khiển và rất dễ sử dụng, thích hợp cho những gia đinh nào có người cao tuổi.

Lò vi sóng điện tử:

Là loại lò vi sóng mà các nút điều khiển là các phím, có thể  có thêm màn hình thị cho người dùng biết trong quá trình hoạt động của lò vi sóng. Lò vi sóng điện tử có thiết kế khá hiện đại đa chức năng nhưng thật sự rất khó sử dụng.

Dung tích

Dung tích lò li sóng thường được tính toán theo số thành viên trong gia đình của bạn. Các loại lò vi sóng hiện nay thường có dung tích từ 20-27 lít, bạn có thể căn cứ vào số thành viên trong gia đình bạn mà lựa chọn một chiếc lò vi sóng phù hợp với gia đình bạn nhất.

Công suất

Công suất phổ biến hiện tại của chiếc lò vi sóng là từ 700-1200W. Mức tiêu thụ điện năng này cho ta biết được công suất cũng như tốc độ làm chín thức ăn của chiếc lò vi sóng. Công suất này thường tỉ lệ thuận với dung tích của chiếc lò vi sóng. Bạn có thể kết hợp 2 yếu tố này mà chọn ra chiếc lò vi sóng phù hợp.

Chức năng

Các loại lò vi sóng hiện nay được trang bị khá nhiều chức năng như chế độ nấu ăn có sẵn theo từng món, nướng chuông báo... Nhìn chung đây là những tính năng khá hữu ích cho người dùng.

Hãng sản xuất

Lò vi sóng là loại mặt hàng khá rộng rãi trên thị trường, nên chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những các hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường hiện nay. Vì vậy bạn không nên ham rẻ mà lại đi mua những mặt hàng như vậy. Bạn có thể lựa chọn những nhãn hiện lớn để mua như : LG, Panasonic, SamSung... để đảm bảo được chất lượng.

back to top