Cách mua tủ lạnh phù hợp với nhu cầu cho gia đình

Chưa có bình luận
Ngày nay nhu cầu mua tủ lạnh cho gia đình mình đã trở nên cực kỳ phổ biến. Nhưng bạn không biết các chọn mua tủ lạnh sao cho phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những điều cần thiết nhé.


Dung tích và nhu cầu dự trữ của gia đình

Tùy vào số lượng thành viên của gia đình bạn mà nhu cầu sinh hoạt dự trữ của mỗi thành viên mà bạn cân nhắc chọn tủ lạnh dung tích như thế nào? Dưới đây là một số gợi ý:
  • Dưới 150 lít: 1-3 người sử dụng
  • 150 lít đến 300 lít: 3-5 người sử dụng.
  • 300 đến 400 lít: 5-7 người sử dụng.
  • Trên 450 lít: trên 7 người sử dụng.
Bạn cũng có thể chọn tủ lạnh dung tích lớn hơn nếu như gia đình bạn thường xuyên tổ chức hay có những nhu cầu lưu trữ thực phẩm nhiều.

Lựa chọn kiểu dáng của tủ lạnh

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều các loại tủ lạnh có những kiểu dáng khác nhau tùy vào sở thích cũng như nhu cầu chứ thực phẩm. 
  • Tủ lạnh ngăn đá trên: là kiểu tủ lạnh truyền thống, có ngăn đôn chiếm 1/3 dung tích tủ được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. So với các loại tủ lạnh trên thị trường thì loại này có giá thành tương đối thấp. Tuy nhiên tủ lạnh sẽ khiến bạn khom lưng quá nhiều để lấy các thực phẩn ở ngăn mát.
  • Tủ lạnh ngăn đá dưới:  loại này đã giải quyết được vấn đề khom lưng quá nhiều ở ngăn mát vì ngăn mát được thiết kế ở ngay tầm mắt của bạn. Trước khi mua tủ lạn loại này bạn cần phải cân nhắc về kích thước vì kích thước ngăn đá tủ lạnh loại này lớn nên sẽ tiêu thị điện năng nhiều hơn.
  • Tủ lạnh side by side: Là dòng tủ lạnh cao cấp, có thiết kế sang trọng hiện đại phù hợp với không gian sống ngôi nhà bạn. Ngoài ra với tủ lạnh được trang bị với dung tích khá lớn và được thiết kế nhiều cánh phù hợp cho gia đình bạn có thể dễ dàng lấy thực phẩm ra khỏi ra tủ lạnh. 

Những tính năng cần thiết theo mục đích sử dụng

Nếu như gia đình bạn có nhu cầu trữ đồ đông lạnh, làm đá nhiều thì bạn hãy chọn cho một chiếc tủ lạnh có ngăn đá lớn. Mặt khác, nếu như gia đình bạn có nhu cầu sử dung  rao quả tươi hàng ngày thì có thể chọn một chiếc tủ lạnh có ngăn chứa rau quả rộng.

Khả năng tiết kiệm điện

Thông thường, tủ lạnh chiếm khoảng 7-8% điện năng tiêu thụ điện trong gia đình bạn. Vì vậy để giảm chi phí tiền điện thì bạn nên chọn một chiếc tủ lạnh inverter có khả năng tiết kiệm điện mặc dù có giá thành cao hơn một chút so với các tủ lạnh thông thường khác.

back to top