Những lưu ý quan trọng khi chọn mua điều hòa máy lạnh

Chưa có bình luận
Với những kiến thức cơ bản về công suất , hiệu năng, các tính năng tiết kiệm điện sẽ giúp ích cho bạn khi bạn mua một chiếc máy điều hòa nhiệt độ.
Nhu cầu lắp đặt máy lạnh, máy điều hòa ngày càng tăng nhất là thời điểm khi bước vào mùa nắng nóng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, có rất nhiều hãng với các mẫu mã, kiểu dáng khác nhau khiến cho người tiêu dùng khó lựa chọn. Dưới đây là những điều lưu ý trước khi mua môt chiếc điều hòa nhiệt độ.

Máy lạnh một chiều và 2 chiều

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại máy lạnh: máy lạnh một chiều và máy lạnh 2 chiều. Máy lạnh 2 chiều còn được gọi là điều hòa, ngoài chức năng làm lạnh ra còn có thể làm ấm không khí.
Tuy nhiên, điều hòa chiều có giá đắt hơn so với diều hòa một chiều. Những thiết bị này sẽ phù hợp với thời tiết ở miền Bắc, mùa đông lạnh và mùa hè nóng.
Vì giá thành của 2 loại điều hòa này có sự chênh lệch nhau khá cao nên người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ trước khi mua.


Chọn công suất theo diện tích phòng

Sau khi đã chọn được máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều. Người tiêu dùng cần phải lưu ý tiếp đó chính là công suất theo diện tích của căn phòng. Nếu máy lạnh có công suất lớn mà diện tích căn phòng của bạn lại quá nhỏ thì sẽ gây lãng phí, và ngược lại.
Công suất tiêu chuẩn của các chuyên gia đề xuất là 1m2 thì cần làm lạnh tương đương với 900BTU. Như vây, nếu như diện tích phòng dưới 15m2 thì chỉ cần máy lạnh có công suất 9000BTU (1HP).  Với những căn phòng 15-20m2 thì bạn có thể chọn mua loại 1.5HP.

Máy lạnh tiết kiệm điện

Trên thị trường đã có thêm một dòng máy lạnh Inverter. Công nghệ này sẽ giúp thay đổi công suất điện năng sao cho phù hợp với năng lượng giúp cho giảm hao phí điện năng không cần thiết.
Trên thực tế thì máy lạnh Inverter có giá đắt hơn so với máy lạnh truyền thống. Nhưng tính trên mức điện năng tiêu thụ thì công nghệ mới lại tiết kiệm điện hơn. Vì vậy các dòng máy lạnh đang được nhiều người dùng ưa chuộng hơn.
Ngoài ra, người dùng cần kiểm tra khả năng tiết kiệm điện trên tem năng lượng . Cấp độ được đánh giá từ 1-5 sao.

Lựa chọn gas máy lạnh

Ngoài công nghệ ra, còn có một yếu tốt nữa ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm lạnh đó chính là gas dùng cho cục nóng. Gas của máy lạnh thường có 3 loại: R32, R410, R22. Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, người dùng cần hiểu biết rõ để đưa ra lựa chọn thích hợp
R32 là loại gas mới nhất. Ưu điểm của loại này đó chính là thân thiện với môi trường, giảm lượng khí tải lên đến 75%.  Loại gas này có hiệu suất làm lạnh lớn, tiết kiệm năng lượng, nhưng loại này rất khó bảo trì.
R22 là loại gas đầu tiền sử dụng trên máy lạnh. Ưu điểm rất dễ bảo trì, giá rẻ, không độc. Tuy nhiên loại gas R22 này ảnh hương nghiêm trọng đến tầng Ozon và rất dễ gây ngạt thở nếu nồng độ gas trong không khí quá cao.
Gas R410 là loại gas được khuyến cáo nên sử dụng.Ưu điểm làm lạnh cao, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên rất khó lắp đặt, bảo trì, chi hó bơm gas mới cũng khá cao.

Lưu ý đến độ bền và công nghệ

Để máy lạnh có thể hoạt động ổn đinh, lâu dài.Người dùng cần lưu ý đến các tính năng như bảo vệ dàn nóng chống ăn mòn, bảo vệ sụt áp, chống sụt áp.
Một số model có trang bị thêm một số tính năng như làm  mát dịu nhẹ, chống khuẩn, lọc khuẩn hoặ chống muỗi. 
Ngoài những lưu ý về kỹ thuât, người dùng cũng cần quan tâm đến các yếu tố như thương hiêu, giá may lanh

back to top