Những ưu điểm và nhược điểm của tivi internet người dùng cần biết

Chưa có bình luận
Tivi internet có thể nói là phiên bản còn chưa hoàn chỉnh của dòng smart tivi, dòng tivi này cho phép người dùng truy cập internet, xem phim hay mv thông qua ứng dụng youtube. Tuy nhiên, nếu xét về cấu hình và kho giải trí ứng dụng thì vẫn còn bị hạn chế khá nhiều. Ưu điểm lớn nhất của dòng tivi này chính là giá thành mềm hơn so với dòng tivi thông minh hiện nay.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại tivi internet phổ biến


Tivi internet thông thường: đây là dòng tivi không có hệ điều hành, tuy nhiên vẫn có thể kết nối internet và một số ứng dụng sẵn có trên tivi như zing hay youtube. Tuy nhiên, dạng tivi này không thể cài đặt thêm được một số ứng dụng khác.
Tivi internet có hệ điều hành: Dòng tivi này được cài đặt sẵn hệ điều hành tương tự Smart tivi nhưng kho ứng dụng lại không phong phú bằng tivi thông minh.

tivi internet LG

Những ưu và khuyết điểm của dòng tivi internet bạn cần biết


Ưu điểm của loại tivi này là có thể lướt web, đọc tin tức miễn phí, vào Youtube,..thông qua internet không dây (wifi) hoặc 3G. Giá thành cũng tương đối mềm hơn so với các dòng tivi khác.
Những khuyết điểm của tivi internet thì không nhiều: internet tivi không có giao diện thông minh tương tác với người dùng: điều kiển bằng giọng nói hay cử chỉ khuôn mặt).
Nhu cầu sử dụng tivi thông minh đang ngày càng được phổ biến, nếu chi tiêu tài chính của gia đình có hạn và không cần quá nhiều nhu cầu giải trí thì việc chọn mua tivi internet cũng là một sự lựa chọn hợp lý.

Đa dạng các kiễu mẫu cũng như các tính năng của tivi internet là điều tất yếu


Nhận thấy, xu hướng người dùng rất ưa thích dòng sản phẩm này nên các nhà sản xuất đã nghiên cứu, không ngừng cải tiến các dòng tivi thông minh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Những dòng tivi mới liên tục ra đời, mang lại sự đa dạng về kiểu mẫu và giá thành, giúp nhiều người có cơ hội sở hữu chiếc tivi mà mình yêu thích hơn.




back to top