Những nguyên tắc khi chọn mua điều hòa bạn cần phải biết

Chưa có bình luận
Những chiếc điều hòa hay còn gọi là máy lạnh rất cần thiết cho các hộ gia đình khi bước vào mùa hè. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng mà bạn nên lựa chọn như điều hòa LG, điều hòa SamSung... mỗi chiếc điều hòa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của mình. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những điều lưu ý khi mua điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.


Nên chọn điều hòa hãng nào là tốt?

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng về mặt hàng này. Tuy nhiên mỗi thương hiệu riêng đều có những thế mạnh riêng. Tùy vào sở thích , mức độ tin tưởng mà bạn có thể chọn một nhãn hàng mình muốn mua. Tuy nên để đảm bảo chất lượng chúng ta nên chọn những thương hiệu lớn như: SamSug, Toshiba, LG...

Chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều?

Khi mua một chiếc điều hòa, người tiêu dùng cũng nên chú ý đến nên mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều. Điều hòa 1 chiều chỉ có chức năng chính là làm lạnh không khí, còn điều hòa 2 chiều là sản phẩm có thể vừa làm lạnh vằ làm ấm không khí. Không có quá nhiều sự khác biệt về giữa 2 loại điều hòa này. Giá của điều hòa 1 chiều thấp hơn rất nhiều so với điều hòa 2 chiều. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng chọn mua loại điều hòa nào cho gia đình? Nếu mua điều hòa 2 chiều thì chúng ta có thể sử dụng được trong mùa đông.

Diện tích phòng để lắp đặt điều hòa

Tùy vào diện tích của căn phòng nhà bạn mà nên chọn điều hòa có công suất bao nhiêu để giảm đi một phần chi phí khi mua một chiếc điều hòa. 
Công thức tính toán công suất phù hợp với diện tích căn phòng nhà bạn như 1 mét vuông nhân với 800BTU thì bạn có thể xác định được công suất phù hợp.

Kiểu dáng của chiếc điều hòa

Hiện trên thị trường có hai loại điều hòa chủ yếu đó chính là điều hòa treo tường và điều hòa tủ đứng. Những hộ gia đình có không gian nhỏ hẹp nên chọn những chiếc điều hòa treo tường. Còn đối với những hộ gia đình có không gian sống lớn thì nên sử dụng điều hòa tủ đứng để làm mát nhanh hơn.

Có nên chọn mua điều hòa Inverter

Hiện tại trên thị trường, có khá nhiều loại sản phẩm trong đó có cả máy điều hòa Inverter. Mức độ tiết kiệm điện từ 30-90% so với các loại điều hòa thông thường khác. Chính vì vậy, điều hòa Inverter giúp bạn tiết kiệm điện năng một cách tối đa.

back to top