Những tiêu chí chọn lựa một chiếc điện thoại smartphone

Chưa có bình luận
Hiện bạn đang muốn mua một chiếc điện thoại smartphone, nhưng lại không biết nên chọn sản phẩm nào cho phù hợp với túi tiền và những tính năng cần thiết? Bạn hãy tham khảo bài viết này để biết được chính xác hết những tiêu chí cần thiết khi mua một chiếc điện thoại.


Kích thước và chất lượng

Kích thước màn hình của một chiếc điện thoại smartphone là điều mà nhiều người tiêu dung luôn băn khoăn. Có người thì tìm kiếm những thiết bị có kích thước màn hình vừa để có thể sử dụng bằng một tay và tiện dụng khi bỏ vào túi. Trong khi đó, lại tìm kiếm những thiết bị có màn hình lớn để thưởng thức các video, lướt web đọc báo... Màn hình được chia ra làm ba loại: loại nhỏ (dưới 4,5 inch), loại vừa (từ 4.5 inch đến 5.2 inch) và loại lớn (trên 5.2 inch).
Bên cạnh kích thước màn hình người dùng cũng nên quan tâm đến chất lượng hiển thị của một chiếc điện thoại. Độ phân giải tốt nhất hiện nay nằm trong khoảng từ 1920 x 1080 pixel, trong đó độ phân giải 1280 x 720 pixel cũng có thể chấp nhận. Khi bạn chọn một chiếc điện thoại Smartphone bạn cũng nên chú ý tới độ sáng cho phép bạn đọc màn hình tốt nhất trong điều kiện có ánh sáng mặt trời.

Hệ điều hành chiếc điện thoại smartphone

Khi lựa chọn một chiến điện thoại smartphone thông minh chúng ta nên quan tâm tới hệ điêu hành mà mình sẽ sử dụng sau này.
Trên thị trường hiện nay có một số hệ điều hành cài sẵn trên chiếc điện thoại là : Android , IOS, Windowphone. Bạn nên tìm hiểu kỹ về các hệ điều hành vì mỗi hệ điều hành sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng.
Nếu hệ điều hành Android thì có một kho ứng dụng vô cùng phong phú nhưng bảo mật khá kém khiến người dùng lo sợ. Trong khi đó IOS được trang bị tính năng độc quyền có tính bảo mật khá cao.

Máy ảnh của điện thoại thoại Smartphone

Thứ mà người tiêu dùng cần quan tâm tiếp theo đó chính là máy ảnh của chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật chưa nói lên rõ được hình ảnh có thực sự chất lượng hay không? Nên trước khi mua bạn nên test kỹ về phần máy ảnh của chiếc điện thoại cảu mình đang mua.
Để có một chiếc điện thoại thông minh có thể chụp được những bức ảnh chất lượng thì điều cần thiết của một chiếc máy ảnh đó chính là thiết bị của nó có được trang bị công nghệ ổn định quang học chống nhòe hay không?

Thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại Smartphone

Các thông số kỹ thuật bao gồm 3 thành phần chính : bộ vi xử lí, bộ nhớ RAM và bộ nhớ lưu trữ.
Điện thoại thông minh ngày càng được phổ biến, được tích hợp các bộ vi xử lý cao.

back to top