Những lưu ý khi mua một chiếc màn hình máy tính cũ

Chưa có bình luận
Để có thể chọn cho mình một chiếc màn hình máy tính cũ không phải là điều dễ dàng. Sau đây là những lưu ý khi chọn một chiếc màn hình máy tính cũ.

Kích thước màn hình máy tính

Để chọn một chiếc màn hình thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó chính là kích thước của một chiếc màn hình máy tính phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Diện tích của màn hình được tính bằng công thức: Bình phương kích thước đường chéo để có thể so sánh với kích thước của màn hình.


Mật độ điểm ảnh của màn hình máy tính

Mật độ điểm ảnh trên mỗi inch thì màn hình máu tính sẽ hiển thị màn hình máy tính càng đẹp. Nhưng thông số này không có nghĩa là hình ảnh sẽ hiển thị sắc nét mà phụ thuộc vào khoảng cách từ mắt đến màn hình của mỗi người. Vì vậy khi bạn mua một chiếc màn hình may tính thì nên tìm hiểu những thông số này.

Gam màu

Gam màu đó chính là dải màu sắc của một chiếc màn hình có thể hiên. Gam màu càng lớn không có nghĩa là cáng tốt. Đây chính là điều mà nhiều người dùng mắc sai lầm.  Bạn nên chọn những chiếc màn hình có gam màu chuẩn.

Độ tương phản của màn hình máy tính

Có thể hiểu nôm na độ tương phản đó chính là độ khác biệt giữa hai màu đen và trắng. Một bước giữa hai mức trắng đen được gọi là 1 step. Nếu như càng nhiều step thì chiếc màn hình máy tính sẽ hiển thị sắc nét hơn.
Ngày này thì độ tương phản của màn hình máy tính thường nằm trong khoảng 1500:1 tới 2000:1, còn riêng đối với độ tương phản động đã đạt được tới hàng triệu hoặc thậm chí là vô hạn.

Thời gian đáp ứng

Thời gian đáp ứng của một chiếc màn hình máy tính thường được tính bằng ms (mili giây). Có thể hiểu rằng thời gian đáp ứng đó chính là khoảng thời gian thay đổi trạng sáng của một điểm ảnh lúc bật và tắt. Nếu như thời gian đáp ứng càng nhỏ thì khi chơi game hay xem phim thì sẽ không có hiện tượng xuất hiện bóng mờ.
Thời gian của một chiếc màn hình máy tính rất khó để kiểm tra bằng mắt thường hay kiểm tra qua máy ảnh.

back to top