Những điểm khác biệt giữa màn hình LED và màn hình LCD

Chưa có bình luận
Mua màn hình LED hay màn hình LCD không đơn thuần chỉ dựa vào chất lượng, mà phụ thuộc vào nhiều yếu tốt khác nhau như giá cả, mức tiêu thụ điện...
Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển, người dùng càng khó khăn trong việc chọn lựa sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu của mình hơn. Trong số đo có những đắn đo liên quan đến việc nên mua màn hình LED hay màn hình LCD.


Điểm khác biệt giữa màn hình LED và màn hình LCD

Điểm khác biệt lớn nhất của công nghệ màn hình LED và LCD đó chính là cách phát sáng của màn hình. Màn hình LCD thường có dạng tinh thể long không thể phát sáng nên cần phải có một nguồn ánh sáng riêng ở phía sau. 
Trong khi đó, màn hình LED sử dụng nguồn ánh sáng tiên tiến hơn nên kiểu dáng siêu mỏng, dải màu và tốc độ quét cao hơn hẳng màn hình LCD giúp làm giảm hiện tượng vệt chuyển động thường xuất hiện trên các màn hình LCD.

Về chất lượng hình ảnh

Màn hình LED có độ tương phản cao hơn màn hình LCD nên chất lượng hìn ảnh của màn hình LED sẽ chính xác rõ ráng hơn. Về độ sáng thì màn hình LED có độ sáng lớn nhất sau đó mới tới màn hình LCD. Một số mẫu của màn hình LED có độ sáng lên tới 100 ft-L, đây là một con số khá lớn so với những màn hình bên trong rạp chiếu phim thưởng chỉ là 5ft-L.

Về góc nhìn

Về màu sắc và chi tiết vật thể khin nhìn lệc thì màn hình LCD sẽ không còn nguyên vẹn nữa. Còn màn hình LED ra đời sau nên đã khắc phục được nhược điểm nàu.

Về điện năng tiêu thụ

Theo như các chuyên gia, thì màn hình LED giúp giảm điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, một số sản phẩm trên thị trường được đánh giá là màn hình phẳng giúp tiết kiệm điện nhất đồng thời tuổi thọ cũng cao nhất.

Về mức giá

Trên thị trường hiện nay, màn hình LED có giá đắt hơn so với màn hình LCD do các màn hình LCD sử dụng đèn nền huỳnh quang loại vật liệu giá rẻ. Còn màn hình máy tính LED sử dụng đèn nền LED là dòng vật liệu cao cấp hơn.

back to top