Những điều cần ghi nhớ trước khi đi mua chiếc điện thoại Smartphone

Chưa có bình luận
Trong thời buổi công nghệ, Smartphone đang trở nên cực kỳ phổ biến, tuy nhiên để chọn được một chiếc điện thoại giá tốt chất lượng là điều không dễ dàng. Khi mua điện thoại Smartphone bạn cần lưu ý những điều sau:

Đừng so sánh với các điện thoại thông minh cao cấp 

Hầu hết, người tiêu dùng đang xài các loại điện thoại thông minh giá thấp đều muốn một chiếc điện thoai thông minh hơn, cao cấp hơn với giá gấp đôi.
Nhưng thực tế hiện nay, chỉ có vài chiếc điện thoại thông minh như Xiaomi Redmi Note và Asus Zenfone là có giá khá rẻ và cấu hình gần với các thiết bị cao cấp.
Một số điều bạn cần phải hi sinh khi mua smartphone giá rẻ đó chính là độ phân giải màn hình, tốc độ vi xử lý, bộ nhớ RAM, camera, chất lượng vỏ và thời gian dùng pin.


Hãy kiểm tra kỹ trong thực tế

Để bán cho người tiêu dùng các loại điện thoại thông minh giá rẻ, thì nhà sản xuất sẽ cắt giảm một số tính năng mà người dùng không để ý trước khi mua. Chẳng hạn như một chiếc điện thoại smartphone có bộ nhớ là 4GB thì người dùng chỉ được có 2GB để sử dụng.
Màn hình có thể rất to nhưng độ phân giải thì có thể rất kém trong kết nối...

Tập trung kiểm tra vào phần cứng

Thông số kỹ thuật phần cứng là những gì bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua một chiếc điện thoại thông minh. Kiểm tra bộ vi xử lý, Ram, các thiết bị lưu trữ có sản...

Kiểm tra phiên bản hệ điều hành

Các dòng điện thoại hiện nay thường chạy trên nền hệ điều hành Android , Windowns phone, IOS. Hãy chắn chắc rằng các bạn đã kiểm tra kỹ phiên bản hệ điều hành của chúng trước khi mua. 
Cũng nên kiểm tra có bao nhiêu các ứng dụng bên thứ 3 được cài đặt trước và nếu bạn có thể tự minh loại bỏ các ứng dụng cài đặt sẵn này hay không vì sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của điện thoại.

back to top