Nên mua tivi màn hình cong hay tivi màn hình phẳng

Chưa có bình luận
Bạn đang băn khoăn không biết nên mua tivi màn hình cong hay tivi thường, khi hiện tại thị trường đang sôi động giới thiệu tivi màn hình cong với góc nhìn rộng.  Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!


Những ưu điểm và nhược điểm của tivi màn hình cong

Chiếc tivi màn hình cong đang được hai hãng lớn trên thị trường LG và SamSUng giới thiêu khá ấn tượng về màn hình của chiếc tivi màn hình cong có góc nhìn rộng hơn giúp cho người xem có cảm giác xem màn hình rộng hơn.
Màn hinh cong sẽ làm cho khoảng cách từ mắt bạn đến màn hình tivi đều như nhau. Vì vậy khi bạn xem tivi màn hình cong sẽ cảm thấy kích thích hơn so với tivi thường.
Các nhà khoa học khoa tâm lý học trường ĐH Toronto đã nghiên cứu và chỉ ra rằng chúng ta sẽ cảm nhận tự nhiên vật cong dễ chịu hơn so với những vật có các cạnh thẳng.
Hình dạng lõm sẽ làm giảm số phản xạ ánh sáng trên màn hình bằng cách loại bỏ các góc nhất định. Điều náy khá quan trọng đối với một công nghệ màn hình nhằm tạo ra chất lượng hình ảnh tuyệt vời khi có ánh sáng xungquang chiếu tới màn hình.
Không chỉ vậy, tivi màn hình cong còn có trải nhiệm tốt hơn khi người dùng ngồi ở vị trí trung tâm để tránh hình ảnh bị bóp méo khi ngồi lêch. Nghĩa là hình ảnh hiển thị ở 2 phía màn hình sẽ không được tự nhiên.
Mặc khác, màn hình cong sẽ giữ cho khoảng cách từ màn hình đến mắt người xem trở nên đông đều khi người xem ngổi ở trung tâm màn hình. Đều này sẽ làm giảm sự biến dạng hình ảnh bởi hai phía của tivi thường sẽ xa hơn khi người xem ngồi ở trung tâm màn hình.
Hãng SamSung cũng cho rằng tivi màn hình cong sẽ mang đến sự tương tác lớn và trọng tâm đồng đều hơn giúp giảm sự biến dạng giữa 2 phía bên màn hình khi xem. 
Vì vậy, tivi màn hình cong dường như sẽ hữu ích hơn, người dùng hoàn toàn có thể mua một chiếc tivi màn hình cong để trải nghiệm.Tuy nhiên, tivi màn hình cong lại có giá thành đắt hơn so với tivi màn hình phẳng.

back to top