Mua lò vi sóng loại nào tốt nhất hiện nay

Chưa có bình luận
Lò vi sóng loại nào tốt? Là câu hỏi mà các bà nội trợ đang phân vân và chưa có lời giải đáp. Trên thị trường Việt Nam có khá nhiều loại với nhiều tính năng, công suất sử dụng, giá thành cũng như thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Trước khi bạn mua một chiếc lò vi sóng nào đó thì nên xem xét kỹ nhiều yếu tố khác nhau để có thể đảm bảo được sản phẩm chất lượng uy tín. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc và những điều cần lưu ý khi mua một chiếc lò vi sóng.

Giá thành của lò vi sóng

Trên thị trường hiện nay lò vi sóng có mức da dộng từ 1 đến gần 20 triệu đồng. Lò vi sóng càng hiện đại, có nhiều tính năng thì giá thành sẽ cao. Nên sẽ rất khó để đưa ra một lời khuyên cụ thể giành cho bạn, tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình mà nên chọn lò vi sóng nào cho hợp lý.
Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng của một chiếc lò vi sóng bạn không nên mua lò vi sóng giá rẻ. Ngược lại nếu như gia đình bạn thật sự có điều kiện nên mua chiếc lò vi sóng trên 10 triệu.

Phân loại lò vi sóng

Lò vi sóng thường được chia làm 2 loại: lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Tùy theo nhu cầu của bạn mà chọn một chiếc lò vi sóng sao cho phù hợp.
Lò vi sóng cơ: đã ra đời từ lâu, không có nhiều tính năng hiện đại. Cát nút điều chỉnh cơ học có thể tùy chỉnh được một vài thông số như: nhiệt độ và thời gian. Ưu điểm của chiếc lò vi sóng cơ là dễ sử dụng, rất bền và dễ sửa chữa. Giá của một chiếc lò vi sóng này vào khoảng từ 1 triệu đến 2 triệu đồng.
Lò vi sóng điện tử: là lò vi sóng có bề mặt hiển thị những con số cùng chức năng tự động điều khiển các chương trình nấu nếu như bạn tùy chọn thời gian, công suất hay các loại thực phẩm. Các loại lò vi sóng này thường có thiết kế khá đẹp và khá nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên sản phẩm này có giá thành khá cao và khó sử dụng khi gia đình bạn có trẻ em và người già.

Dung tích và công suất lò vi sóng

Dung tích của một chiếc lò vi sóng thường được tính dựa trên số thành viên trong gia đình của bạn. Những chiếc lò vi sóng hiện nay trên thị trường thường có dung tích tử 20-27 lít.
Công suất của một chiếc lò vi sóng phổ biến hiện nay thường từ 700-1200W. Mức tiêu thụ điện công năng sẽ cho chúng ta biết được tốc độ làm chín thức ăn trong lò vi sóng. Ngoài ra công suất thường tỉ lệ thuận với dung tích nên người tiêu dùng cũng nên cân nhắc điều này trước khi mua.

Chức năng của chiếc lò vi sóng

Các lò vi sóng hiện nay được trang bị khá nhiều tính năng hiện đại như: các chế độ nấu ăn được cài sẵn trong từng nhóm, nướng, ngắt, hẹn giờ... nhưng nhìn chung những tính năng đều khá hữu ích.

back to top