Một số điều lưu ý khi mua lò vi sóng

Chưa có bình luận
Với những lợi ích mang lại của chiếc lò vi sóng như hâm nóng, rã đông thực phẩm... thì người tiêu dùng đã không còn qua xa lạ đối với đối với mỗi không gian bếp của các hộ gia đình. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc lò vi sóng nào tốt cho gia đình thì hãy tham khảo một số điều lưu ý qua bài viết sau nhé.

Dung tích và công suất của lò vi sóng

Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình bạn mà chọn chiếc lò vi sóng sao cho phù hợp. Lò vi sóng có dung tích khoảng 17 lít được dùng trong gia đình có ít người từ 2-3 người. Còn gia đình có 4-5 trở lên thì sử dụng lò vi sóng có dung tích 20-23 lít. Nếu như dùng cho cơ quan, căn tin trường học... thì bạn nên mua loại lò vi són có dung tích trên 25 lít.
Công suất của lò vi sóng cũng là một yếu tố quan trọng. Thông thường một chiếc lò vi sóng có công suất khoảng 700W - 1200W, công suất càng lớn thì thời gian hâm nóng, rã đông thực phẩm càng nhanh những cũng sẽ làm càng tốn điện năng.

Nên mua lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại lò vi sóng: lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử.
Lò vi sóng cơ: khá đơn giản dễ sử dụng với bảng điều khiển bằng nút vặn, phù hợp với những gia đình có người giá và trẻ em.
Lò vi sóng điện tử: có khá nhiều chức năng hơn ngoài việc hâm nóng, rã đông...Lò vi sóng điện tử có thêm các menu nấu ăn tự động, chỉ cần bỏ thực phẩm vào lò và chọn chế độ để nấu. Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc lò vi sóng này là khá phức tạp, phải mất rất nhiều thời gain để làm quen.

Chức năng của lò vi sóng

Ngoài những chức năng chính là hâm nóng, rã đông thì một số lò vi sóng khác trên thị trường còn trang bị thêm chức năng nướng. Những chiếc lò vi sóng có chức năng nướng thường bên ngoài có bảng điều khiển ghi chữa Grill hoặc nướng. Các bạn lưu ý khi chọn một chiếc lò vi sóng nướng thường được tặng thêm vỉ nướng.
Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến các chức năng phụ như các nút điều khiển để đảm bảo dễ dàng thao tác, khóa an toàn. Đồng thời kèm theo đó là công nghệ Inverter tiết kiệm điện.

Hãng sản xuất

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại lò vi sóng. Bạn nên tìm các hãng sản xuất có tên tuổi như Panasonic, LG, Sanyo.. hoặc đến các trung tâm uy tín với các chế độ bảo hành mà mua. 

back to top